Chợ, siêu thị nhộn nhịp sáng mùng 3 Tết

12/02/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Hôm nay (12.2, tức mùng 3 Tết), hầu hết các chợ, siêu thị trong TP.HCM đều đã mở bán ngày đầu năm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

(TNO) Hôm nay (12.2, tức mùng 3 Tết), hầu hết các chợ, siêu thị trong TP.HCM đều đã mở bán ngày đầu năm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Ghi nhận của Thanh Niên Online tại một số chợ lớn ở TP.HCM như chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), chợ Hòa Hưng (Q.10), chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình)... hoạt động mua bán bắt đầu nhộn nhịp từ sáng sớm.


Quầy trái cây tại nhiều chợ ở TP.HCM nhộn nhịp trở lại trong sáng mùng 3 Tết

Tuy nhiên, chỉ mới có các quầy hàng tươi sống, trái cây, rau, củ, quả mở cửa. Các tiểu thương cho biết, lượng hàng hóa về chợ chưa được nhiều so với ngày thường nên giá cả trong ngày đầu năm của các mặt hàng tăng từ 5 - 10% so với trước Tết.

Trong phiên chợ sáng nay, trái cây và rau củ quả là mặt hàng “hút” nhất. Dưa hấu có giá khoảng 8.000 - 12.000 đồng/kg, xoài khoảng 65.000 đồng/kg…

Mặt dù giá cả các mặt hàng có nhích cao hơn ngày thường, nhưng với tâm lý đi chợ đầu năm và khẩn trương mua hàng, đa phần người tiêu dùng khá thoải mái, không trả giá nhiều.

Tại siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh), ngoài mặt hàng rau, củ, quả, trái cây thì gà ta, gà thả vườn là mặt hàng mà các bà nội trợ tìm mua nhiều nhất trong ngày hôm nay.


Chọn mua thịt gà tại siêu thị Coopmart Cống Quỳnh (Q.1, TP.HCM)

Đại diện siêu thị Coopmart Đinh Tiên Hoàng cho biết, trong buổi sáng mùng 3 Tết, siêu thị đã bán được gần 100 kg thịt gà các loại. Giá cả các sản phẩm không tăng so với giai đoạn trước Tết Quý Tỵ.

Theo đó, giá gà ta khoảng 95.000 đồng/kg, gà công nghiệp khoảng 56.000 đồng/kg.

Trong ngày mùng 3 Tết, các chợ và siêu thị trong toàn TP.HCM hầu như chỉ mở bán vào buổi sáng. Sau đó, đến khoảng hơn 11 giờ, các khu chợ, siêu thị lại vắng lặng, người người tiếp tục về nhà vui chơi Tết.

Tin, ảnh: Nguyên Mi

>> Chợ Tết cuối năm ở Little Sài Gòn
>> Chợ tết Ninh Kiều nhộn nhịp
>> Rộn ràng chợ tết vùng biên
>> Nhộn nhịp chợ Tết công nhân
>> Chở tết quê về phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.