Xe "biển số vàng" được lưu thông đến hết tháng 3

08/02/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Ngày 8.2, nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay UBND tỉnh Quảng Trị vừa nhận được công văn hỏa tốc của Văn phòng Chính phủ quyết định về “số phận” của những chiếc xe "biển số vàng" LB.

(TNO) Ngày 8.2, nguồn tin của Thanh Niên Online cho hay UBND tỉnh Quảng Trị vừa nhận được công văn hỏa tốc của Văn phòng Chính phủ quyết định về “số phận” của những chiếc xe biển số vàng LB (xe được ưu đãi thuế nhập khẩu, đăng ký lưu hành tại Khu thương mại đặc biệt Lao Bảo, H.Hướng Hóa, Quảng Trị).

“Gia hạn” cho xe biển số vàng LB
Các xe ô tô mang biển số LB sẽ được tiếp tục lưu thông trong nội địa đến hết ngày 31.3.2013

Theo đó, để đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách trong dịp tết Nguyên đán, khoảng 180 xe ô tô biển LB của các doanh nghiệp đang đầu tư tại Lao Bảo sẽ tạm thời được lưu thông trong nội địa Việt Nam đến hết ngày 31.3.2013.

Trước đó, theo một quyết định khác của Chính phủ, tất cả những xe này từ ngày 31.12.2012 không được lưu thông ra ngoài khu vực Lao Bảo, gây khó khăn cho các hoạt động thương mại và đi lại của các doanh nghiệp tại địa phương.

Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin này, công văn mới của Chính phủ chỉ mới “gia hạn” tạm thời cho xe biển LB trong tương lai gần, còn về lâu dài cần có giải pháp khác để tháo gỡ cho các doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Tăng cường kiểm soát hàng hóa ra vào cửa khẩu Lao Bảo
>> Dân Lao Bảo “ăn đường thay cơm” ?
>> Gian lận thương mại gia tăng tại khu kinh tế Lao Bảo
>> Xe quá khổ, quá tải ùn ứ ở cửa khẩu Lao Bảo
>> Thay đổi giờ mở đóng cửa khẩu Lao Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.