Kẻ "hiếp chị, giết em" bật khóc tại tòa

17/01/2013 13:58 GMT+7

* Y án tử hình bị cáo Đặng Trần Hoài (TNO) Đúng 14 giờ 40 phút chiều nay 17.1, TAND Tối cao tại Hà Nội đã quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên tử hình đối với bị cáo Đặng Trần Hoài cho các tội danh hiếp dâm và giết người. Chủ tọa phiên tòa nhận định, do không có tình tiết giảm nhẹ đưa ra tại phiên tòa phúc thẩm lần này nên các kháng cáo của bị cáo Hoài bị bác bỏ.

* Y án tử hình bị cáo Đặng Trần Hoài
(TNO) Trong phiên xử phúc thẩm vụ án giết người và hiếp dâm trẻ em diễn ra sáng nay tại TAND Hà Nội, bị cáo Đặng Trần Hoài (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) đã bật khóc nức nở tại tòa.

Khác với vẻ điềm tĩnh các lần trước, vừa xuống khỏi xe đặc chủng, Hoài đã ngơ ngác tìm vợ và động viên vợ yên tâm. Nhưng khi nghe cô vợ nói “cứ bình tĩnh, cố lên” thì sát thủ máu lạnh này đã bật khóc nức nở. Ngồi đợi xét xử, Đặng Trần Hoài vẫn sụt sùi, quay xuống người nhà nạn nhân van xin tha thứ.


Bị cáo Hoài rời xe bước vào phòng xử án - Ảnh: Đan Hạ
 

Theo cáo trạng, Hoài bị truy tố vì 3 tội danh “giết người”, “cướp tài sản” và “hiếp dâm trẻ em”. Tháng 7.2012, Hoài đã giết chết bé gái 4 tuổi, giở trò đồi bại với người chị gái 8 tuổi trong vụ án chấn động dư luận xã hội.

Tại phiên sơ thẩm hôm 25.10.2012, Hội đồng xét xử TAND Hà Nội đã tuyên án tử hình Đặng Trần Hoài về tội hiếp dâm, giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Sau đó 10 ngày, Hoài làm đơn kháng cáo, mong được xem xét, giảm án vì “chưa có tiền án, tiền sự, phạm tội lần đầu”.

Gần đây, gia đình bị hại cũng đã gửi đơn mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bố đẻ hai em gái nạn nhân là anh Khuất Văn H. cho biết dù nỗi đau Hoài gây ra cho gia đình anh quá lớn, nhưng hoàn cảnh của bị cáo cũng đáng thương, lại gây án trong lúc say rượu không làm chủ được bản thân, nên mong hội đồng giảm nhẹ để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Lúc 9 giờ 25, chủ tọa hỏi Hoài có cần bổ sung gì không, nhưng bị cáo lại trả lời vòng vo khiến chủ tọa nhắc lại câu hỏi. Hoài cho biết bị cáo đến nhà anh Hiền là do nhầm đường, bị kích động khi uống bia. Lúc vào nhà người cắt tóc để ngủ, bị cáo Hoài cho biết vì cảm lạnh nên xin ngủ. Chủ tọa vặn hôm đó không mưa nên không thể bị cảm lạnh, ngay lập tức Hoài lái câu trả lời: “Do sự thờ ơ của hai nữ y tá xã Cổ Đông, khi bị cáo ngã xe, không được băng bó vết thương điều trị”.

Hoài cũng nói thêm, vào nhà anh Hiền vì hoảng loạn khi bị hai y tá đuổi, còn việc hiếp dâm thì không biết vì sao..

Chủ tọa hỏi, bị cáo có lời nào muốn nói với gia đình? “Bị cáo xin gửi lời xin lỗi tới gia đình, vợ chồng anh Hiền, làm ơn mở rộng lòng từ bi, làm phúc cho gia đình bị cáo. Bị cáo tinh thần hoảng loạn nên…”.

Chủ tọa hỏi, bị cáo còn mong muốn gì không? Lần này Hoài nói có phần giật cục: “Con của bị cáo còn nhỏ, bị cáo mới phạm tội lần đầu, ông nội có nhiều chiến công, bà ngoại là liệt sĩ… bị cáo ăn năn hối lỗi. Trong những ngày tháng ở trại giam, bị cáo luôn thực hiện tốt những nội quy, quy chế của trại giam. Bị cáo vô cùng ăn năn, hối hận. Bị cáo xin chủ tọa và đại diện Viện KSND, thư ký linh động giảm nhẹ tội cho bị cáo để có cơ hội làm lại cuộc đời”.

Lúc 9 giờ 45, chủ tọa hỏi đại diện bị hại, anh Khuất Văn Hiền cho biết, đây là đơn đề nghị xem xét cho bị cáo theo đúng pháp luật chứ không phải đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Mẹ bị cáo Hoài cho biết: Lúc 16 tuổi, Hoài bị 1 nửa viên ngói rơi từ tầng 3 xuống đầu khiến Hoài ngất phải đưa đi trạm xá. Sau đó, sức khỏe bình thường song tâm trạng của Hoài đôi lúc không bình thường. Lúc trái gió trở trời hay lẩn thẩn, nói nhiều. Sau đó không dám cho Hoài đi khám vì sợ “không lấy được vợ”.

Lúc 10 giờ 25, kết thúc xét hỏi, đại diện Viện KSND tổng hợp lại quá trình gây án của Hoài. 

Chiều nay, Hội đồng xét xử sẽ tuyên án.

Đúng 14 giờ 40 phút chiều nay, TAND Tối cao tại Hà Nội đã quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên tử hình đối với bị cáo Đặng Trần Hoài cho các tội danh hiếp dâm và giết người. Chủ tọa phiên tòa nhận định, do không có tình tiết giảm nhẹ đưa ra tại phiên tòa phúc thẩm lần này nên các kháng cáo của bị cáo Hoài bị bác bỏ.

Đan Hạ

>> Thêm một bé gái Ấn Độ bị hiếp dâm
>> Phát ngôn về vụ hiếp dâm của nhà truyền giáo Ấn gây phẫn nộ
>> Nghi phạm hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ ra tòa
>> Lại thêm vụ hiếp dâm tập thể trên xe buýt
>> Lại xảy ra hiếp dâm nữ sinh ở Ấn Độ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.