Nghi phạm hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ ra tòa

07/01/2013 12:23 GMT+7

(TNO) Năm người đàn ông bị khởi tố tội hiếp dâm tập thể và giết chết một sinh viên ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ sẽ lần đầu tiên ra trước vành móng ngựa vào hôm nay, 7.1, sau khi cảnh sát nói họ có bằng chứng pháp y về tội trạng của nhóm người này.

(TNO) Năm người đàn ông bị khởi tố tội hiếp dâm tập thể và giết chết một sinh viên ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ sẽ lần đầu tiên ra trước vành móng ngựa vào hôm nay, 7.1, sau khi cảnh sát nói họ có bằng chứng pháp y về tội trạng của nhóm người này.

Theo AFP, năm nghi can có thể đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội.

Họ cũng bị cáo buộc tội bắt cóc và cướp của trong vụ tấn công ngày 16.12.2012, vốn khai mào các cuộc biểu tình tại Ấn Độ và gióng lên tiếng chuông cảnh báo rộng khắp về tình trạng bạo hành phụ nữ tại nước này.

Danh tính của các nghi can là Ram Singh, Mukesh Singh, Vijay Sharma, Akshay Thakur và Pawan Gupta. Một nghi can thứ sáu mới 17 tuổi sẽ được xét xử trong một phiên tòa riêng dành cho trẻ vị thành niên.

Nghi phạm hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ ra tòa
 Một cuộc biểu tình lên án vụ hiếp dâm ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Thông thường cần phải mất nhiều tháng để cơ quan công tố đưa một vụ án hiếp dâm ra tòa, song các thủ tục pháp lý với vụ án trên được tiến hành trong vòng chưa đầy một tuần sau khi sinh viên y khoa 23 tuổi qua đời vì các vết thương nặng tại một bệnh viện ở Singapore.

Trước những chỉ trích về một hệ thống tư pháp ì ạch vốn thường làm lơ trước nỗi đau của các nạn nhân, chính quyền Ấn Độ đã cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ vụ án chống lại các bị cáo tuổi từ 17 đến 35. Tất cả những người này đều sống tại New Delhi.

Cảnh sát đã cam kết sẽ bảo vệ “an ninh tối đa” trong phiên tòa giữa lúc có nhiều lo ngại về an toàn của các bị cáo. Vào tuần trước, một người đàn ông đã bị bắt sau khi bị tố cáo cố gắng gài một quả bom tự chế ở gần nhà một bị cáo.

Các chuyên gia pháp lý nhận định tòa án ở quận Saket nhiều khả năng sẽ chuyển vụ án lên cấp tòa cao hơn trong phiên xử vào hôm nay, 7.1.

Các công tố viên cho biết có bằng chứng ADN giữa các bị cáo và hiện trường tội ác.

“Máu của nạn nhân khớp với vết máu tìm thấy trên quần áo của bị cáo”, một công tố viên tên Rajiv Mohan nói.

Theo AFP, có rất nhiều lời kêu gọi treo cổ những kẻ tấn công, gồm cả từ phía gia đình nạn nhân.

Tờ Sunday Times vào hôm 6.1 dẫn lời cha của nạn nhân nói rằng, ông muốn “tử hình cả sáu tên” cũng như kêu gọi công bố danh tính con gái ông để “đem lại dũng khí cho các phụ nữ khác”.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với tờ Hindustan Times vào hôm nay, 7.1, ông nói rằng ông chỉ ủng hộ việc sử dụng tên của con gái trong đạo luật mới về các tội ác chống lại phụ nữ.

“Tôi muốn con gái tôi được biết đến như một người có thể mang lại thay đổi xã hội và pháp luật, chứ không phải là nạn nhân của một tội ác dã man”, ông này nói.

Sơn Duân

>> Kỳ án hiếp dâm ở Mỹ gây phẫn nộ
>> Chính khách Ấn Độ bị cáo buộc hiếp dâm
>> Lại xảy ra hiếp dâm nữ sinh ở Ấn Độ
>> Hành trình tìm công lý của một thiếu nữ Ấn Độ bị hiếp dâm
>> Tổ chức tang lễ kín đáo cho nạn nhân bị hiếp dâm tập thể
>> Sau vụ hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ: Thành lập 56 đồn cảnh sát nữ
>> Nạn nhân vụ hiếp dâm được đưa đến Singapore điều trị
>> Cảnh sát Ấn Độ đụng độ với người biểu tình phản đối vụ hiếp dâm tập thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.