Mỹ phê duyệt 39 loại thuốc trong năm 2012

03/01/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt 39 loại thuốc trong năm 2012, cao nhất trong vòng 16 năm qua và xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục trong năm 2013.

(TNO) Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt 39 loại thuốc trong năm 2012, cao nhất trong vòng 16 năm qua và xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục trong năm 2013, theo Reuters.

39 loại thuốc mới đã được FDA phê duyệt trong năm 2012, so với 30 được phê duyệt năm 2011 và chỉ 21 trong năm 2010, cho thấy các nhà sản xuất dược phẩm đã chuẩn bị tăng trưởng sau khi đánh mất hàng tỉ USD trong những năm gần đây do các bằng sáng chế hết hạn.

Trụ sở chính của Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ FDA tại Silver Spring, tiểu bang Maryland (Mỹ)
Trụ sở chính của FDA tại Silver Spring, tiểu bang Maryland (Mỹ) - Ảnh: Reuters 

Chỉ tính riêng trong tháng 12 qua, FDA đã phê duyệt 8 loại thuốc, bao gồm Sirturo - một loại thuốc mới của hãng Johnson & Johnson điều trị bệnh lao kháng thuốc, cũng là loại thuốc chữa bệnh lao mới sau nhiều thập kỷ qua.

Một vài loại thuốc được FDA phê duyệt trong năm 2012 được dự đoán sẽ mang lại lợi nhuận kếch xù, chẳng hạn như thuốc Eliquis dùng để giảm nguy cơ đột quỵ ở bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim do hãng Bristol Myers-Squibb và Pfizer (đều thuộc Mỹ) sản xuất.

Tuy vậy, nhiều loại thuốc khác được phê duyệt là thuốc điều trị những bệnh hiếm gặp, cho thấy xu hướng tập trung vào việc sản xuất các loại thuốc đặc trị của các hãng dược phẩm.

Loại thuốc cuối cùng được FDA phê duyệt trong năm 2012 là thuốc làm giảm triệu chứng của bệnh tiêu chảy ở những bệnh nhân nhiễm HIV do hãng Salix Pharmaceuticals (Mỹ) sản xuất.

Đức Trí

>> Tránh dược phẩm “châm ngòi” hen suyễn
>> Vinapha - Dược phẩm cho mọi nhà
>> Dược phẩm trôi nổi gây chết người ở Singapore
>> Nâng cao hiệu quả sản xuất dược phẩm
>> Dự đoán tác dụng phụ của dược phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.