Lãnh sự quán Iran tại Afghanistan bị tấn công

10/12/2012 13:45 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người biểu tình giận dữ đã xông vào đập phá tòa lãnh sự Iran ở thành phố Herat, miền tây Afghanistan vào hôm 9.12, nhằm phản đối việc lực lượng an ninh Iran bị cáo buộc bắn chết nhiều người nhập cư Afghanistan.

(TNO) Hàng trăm người biểu tình giận dữ đã xông vào đập phá tòa lãnh sự Iran ở thành phố Herat, miền tây Afghanistan vào hôm 9.12, nhằm phản đối việc lực lượng an ninh Iran bị cáo buộc bắn chết nhiều người nhập cư Afghanistan.

Đám đông gồm khoảng 200 người đã ném đá và đập vỡ các cửa kính tòa lãnh sự trước khi bị lực lượng an ninh giải tán, theo AFP.

Lãnh sự quán Iran tại Afghanistan bị tấn công
Những người biểu tình hô vang khẩu hiệu chống Iran - Ảnh: AFP

Vụ việc xảy ra sau khi những người biểu tình cho rằng 13 người Afghanistan vượt qua biên giới để vào Iran đã bị bắt giữ và sau đó bị lực lượng an ninh nước này bắn chết cách đây khoảng 3 tháng.

“Trong nhiều tháng qua, chúng tôi đã yêu cầu Iran trả thi thể người thân của chúng tôi nhưng họ không chịu trả”, một người biểu tình nói với AFP.

Những người biểu tình cũng đã hô vang các khẩu hiệu chống Iran và Tổng thống nước này Mahmoud Ahmadinejad, đồng thời tuyên bố rằng họ sẽ “ủng hộ nước Mỹ nếu Mỹ xâm lược Iran”, theo AFP.

Hãng tin ISNA của Iran dẫn lời một quan chức thuộc lãnh sự quán nước này tại Afghanistan nhấn mạnh rằng, Tehran “không có bằng chứng” rằng những người nhập cư trên đã vào nước này - cho dù là hợp pháp hay bất hợp pháp - hoặc họ đã chết tại Iran.

Huỳnh Thiềm

>> Mỹ từ chối cấp thị thực cho 20 quan chức Iran
>> Iran tố Siemens phá hoại chương trình hạt nhân
>> Hải quân Iran muốn mở rộng hiện diện tới Nam Cực
>> Iraq tăng cường "lục soát" máy bay Iran hướng đến Syria
>> Iran theo dõi sát cuộc tập trận ở vịnh Ba Tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.