Chiêu trộm xe máy trong bãi giữ

09/12/2012 03:20 GMT+7

Thời gian gần đây, nhiều bạn đọc gọi điện tới Báo Thanh Niên phản ánh tình trạng gửi xe trong bãi có người trông coi mà vẫn mất như thường.

Điều đáng nói, hầu hết những nạn nhân mất xe đều vì một nguyên nhân là bỏ phiếu giữ xe vào trong cốp xe.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 10.11, anh Nguyễn Phi Cường (20 tuổi, quê Bình Phước) chạy chiếc xe Sirius mang biển số 93T1 - 2833 tới gửi tại bãi giữ xe trước cổng công viên Lê Thị Riêng (đường Cách Mạng Tháng 8, P.15, Q.10, TP.HCM). Sau khi nhận thẻ giữ xe, Cường bỏ vào cốp xe khóa lại, rồi đi bộ vào công viên chơi. Đến 21 giờ cùng ngày, Cường ra bãi lấy xe thì phát hiện xe đã bị mất. Khi Cường đòi bồi thường thì nhân viên giữ xe từ chối với lý do anh không có phiếu giữ xe. Đến nước này, Cường chỉ biết đến Công an P.15 trình báo vụ việc.

Bãi giữ xe trước công viên Lê Thị Riêng  
Bãi giữ xe trước công viên Lê Thị Riêng - Ảnh: Thanh Thùy

Trước đó, lúc 17 giờ ngày 16.6, sinh viên Trương Thị Thanh Thảo (21 tuổi, quê Đắk Lắk) chạy xe Wave mang biển số 47P8 - 5307 vào gửi tại bãi xe trước công viên Lê Thị Riêng. Sau khi lấy thẻ, Thảo cũng bỏ vào cốp xe rồi vào công viên tập thể dục. Đến 19 giờ cùng ngày, Thảo ra về thì phát hiện xe của mình đã “không cánh mà bay”. Thảo cũng đã lên Công an P.15 trình báo. Trần Minh Thiện (20 tuổi, quê Tây Ninh) chạy xe Nouvo biển số 70L6 - 1738 vào gửi tại bãi xe trên vào lúc 13 giờ 30 ngày 25.6. Thiện cũng bỏ phiếu xe vào cốp, khi ra về thì phát hiện xe của mình không còn nữa…

Trao đổi với Thanh Niên, trung tá Đoàn Văn Khánh, Phó trưởng công an P.15, Q.10, cho biết: “Phường đã ghi nhận những vụ việc mất xe trên và đã báo cáo lên Ban Chỉ huy Công an Q.10 để tìm cách giải quyết. Công an đã làm việc với bãi giữ xe để tuyên truyền khách vào giữ xe phải đề cao cảnh giác”.

Theo trung tá Khánh, có thể đặt ra 2 tình huống: “Những đối tượng đứng ngoài quan sát khách giữ xe, nếu thấy khách bỏ phiếu giữ xe vào cốp sẽ vào mở cốp lấy thẻ xe và dẫn ra mà nhân viên không hề hay biết. Tình huống thứ 2 là nhân viên giữ xe phối hợp với người ngoài để lấy xe”. Vì vậy để hạn chế tình trạng trên trung tá Khánh cảnh báo: không chỉ riêng bãi giữ xe trước công viên Lê Thị Riêng mà ở bất cứ bãi xe nào, người gửi xe không nên bỏ tài sản có giá trị cũng như thẻ xe vào cốp. Vì hiện nay, cốp xe được các đối tượng mở rất dễ dàng và nhanh chóng.

Chưa hết, hiện nay lợi dụng các bãi giữ xe ghi phiếu lỏng lẻo, không lắp đặt hệ thống thẻ giữ xe điện tử, camera theo dõi, kẻ gian vào tráo biển số để ăn cắp xe một cách dễ dàng. Điển hình, sau thời gian dài theo dõi nguyên tắc ghi thẻ cũng như hoạt động của bãi giữ xe Bệnh viện Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM), ngày 5.11, Lục Bát n (29 tuổi, tạm trú tại Q.Tân Bình, TP.HCM) đi một chiếc xe máy “cà tàng”, gắn biển số giả vào bãi giữ xe để ghi thẻ. Vào bãi, sau một hồi “chọn lựa”, n tháo biển số giả của mình gắn vào chiếc xe Wave S mang biển số 63H - 3622 và dắt ra ngoài. Tuy nhiên, hành động của n đã bị nhân viên tại bãi giữ xe phát hiện và bắt giữ, giao cho Công an Q.5 xử lý. Tại cơ quan công an, n khai với thủ đoạn trên từ năm 2010 cho đến nay đã thực hiện trót lọt hơn 30 vụ tại các bãi giữ xe trên địa bàn TP.HCM.

Công Nguyên

>> Trộm xe máy sa lưới
>> Hiệp sĩ" bắt quả tang hai tên trộm xe máy
>> Bắt nhóm học sinh chuyên trộm xe máy
>> Con nghiện trộm xe máy
>> Bắt băng trộm xe máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.