Tự làm lịch tết

09/12/2012 03:20 GMT+7

Bằng ảnh của mình, nhiều bạn trẻ có thể tự thiết kế những bộ lịch khá thú vị. Đây cũng là xu hướng mới của giới trẻ khi tết đã cận kề.

“Mình tự thực hiện bộ lịch này, thay vì lịch với hình ảnh người mẫu, tĩnh vật, xe cộ, phong cảnh… như thường thấy thì mình sử dụng hình ảnh cá nhân và tự thực hiện sau đó đem in”, Quốc Việt, sinh viên (SV) Trường ĐH Kinh tế TP.HCM nói về bộ lịch chính mình là “người mẫu ảnh”.

 Một bạn trẻ tự làm lịch cho mình
Một bạn trẻ tự làm lịch cho mình - Ảnh: X.P

Đây cũng là ý tưởng chung của giới trẻ. Chính vì thế, những ngày này trên các mạng xã hội, hình ảnh những mẫu lịch tết 2013 tự thiết kế được các thành viên đăng tải khá nhiều.

“Để tự làm lịch không khó. Hầu hết các diễn đàn tin học trên mạng đều hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện. Trong đó cung cấp những phần mềm chuyên sử dụng để thiết kế hình ảnh như: Frameshow, FastStone Capture, Photo Collage Max, Photo Calendar... giúp tạo những tờ lịch mang phong cách cá nhân với hình nền tùy chọn, dùng giao diện có sẵn nên rất nhanh chóng và dễ dàng trong thao tác”, Thụy Dung, SV Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, chia sẻ. Đặc biệt, theo nhiều bạn trẻ, chức năng Paint có sẵn trong máy tính chính là công cụ dễ sử dụng nhất. 

Tùy sở thích, ý tưởng sáng tạo của mỗi người sẽ cho ra đời những bộ lịch độc đáo khác nhau. Theo tìm hiểu, khi làm lịch đều trải qua những giai đoạn: tìm kiếm những mẫu chữ “Happy New Year”, “Chúc mừng năm mới”, “Xuân 2013”, “Xuân Quý Tỵ”, hoa văn trang trí, mẫu số “2013”..., lựa chọn để bài trí vào lịch; tìm kiếm trên mạng những khung ngày tháng phù hợp; đính kèm hình ảnh yêu thích vào và sau đó đem đi in.

Được biết, thời gian để có được một bộ lịch hoàn chỉnh không quá nửa ngày. Chi phí để in lịch không quá 20.000 đồng/cuốn.

Theo Việt, tùy số lượng ảnh có được mà có thể thực hiện bộ lịch tùy thích. Nếu có nhiều ảnh, có thể thiết kế những bộ lịch 13 tờ (1 tờ bìa và 12 tờ cho 12 tháng - NV), nếu ít hơn có thể làm bộ lịch gồm 7 tờ (tờ bìa và chèn 12 tháng vào 6 tờ còn lại) , hoặc 5 tờ, 4 tờ ... “Nhưng hầu hết mọi người đều làm lịch 13 tờ bởi họ cũng xem đây là cơ hội để khoe hình”, Việt cười cho biết.

Không ít bạn trẻ sáng tạo hơn khi cho ra đời những bộ lịch, trong đó không chỉ có ngày âm để tiện theo dõi mà còn chú thích, đánh dấu cả những ngày quan trọng như sinh nhật người thân, bạn bè, ngày kỷ niệm tình yêu...

Cũng với ý tưởng này, nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm in những bộ lịch trong đó đính kèm những hình ảnh hoạt động trong suốt cả năm; nhiều nhóm HS, SV chèn hình của tất cả thành viên trong lớp để in lịch tặng nhau; những cặp đôi đang yêu in hình những khoảnh khắc bên nhau để làm kỷ niệm. Hay nhiều SV lục tìm hình ảnh gia đình, đem in lịch với hy vọng sẽ là món quà bất ngờ và đầy ý nghĩa cho người thân khi về quê ăn tết...

Thụy Dung chia sẻ kinh nghiệm, nhiều bạn trẻ thường lấy lại hình trên các trang cá nhân để đem đi in lịch, nhưng khi được bung ra khổ lớn dễ rơi vào trường hợp không đạt chất lượng, hình sẽ không còn đẹp. Vì thế, nên sử dụng hình gốc. Ngoài ra, nên tận dụng tối đa những chuyến đi chơi dã ngoại, những lần họp mặt... để chụp thật nhiều ảnh sử dụng làm lịch cho những năm sau. 

Xuân Phương

>> Ra mắt CLB Doanh nhân trẻ
>> Phủ sóng" CLB doanh nhân trẻ trên toàn quốc
>> Tập huấn cho doanh nhân trẻ
>> Doanh nhân trẻ vững vàng "vượt sóng
>> Nhảy cổ động hút bạn trẻ
>> Hàng trăm bạn trẻ “chạy đua” làm phim 48 giờ
>> Đồ cũ hút bạn trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.