Doanh nhân trẻ vững vàng "vượt sóng"

05/10/2012 10:08 GMT+7

Hôm nay (5.10), Đại hội Hội doanh nhân trẻ (DNT) Bình Dương lần thứ 4 (nhiệm kỳ 2012-2015) diễn ra trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế đất nước, nhiều doanh nghiệp (DN) đang gặp phải không ít khó khăn, thậm chí đi đến phá sản. Giúp NDT vững vàng "vượt sóng" trong cơn khủng hoảng đi đến thành công là vấn đề được đại hội quan tâm.

Doanh nhân trẻ vững vàng "vượt sóng"
Anh Mai Hữu Tín (thứ 3 từ phải sang) và các DNT Bình Dương tại buổi lễ ra mắt chi hội DNT thị xã Dĩ An, Bình Dương

Trao đổi với PV Thanh Niên  trước thềm đại hội, anh Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Hội DNT Bình Dương khẳng định: "Đến nay chưa có DN nào là hội viên của Bình Dương phải phá sản". Mặc dù vậy, anh Tín chia sẻ: “Có ít nhất 2 DN là hội viên Hội DNT trẻ Bình Dương đang gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí các thành viên trong hội phải hỗ trợ tiền để đóng tiền học phí cho con cái, chủ DN phải bán xe hơi và đi làm bằng xe máy. Nói như vậy để thấy rằng tình hình khó khăn hiện nay của DN cả nước nói chung đang rất nan giải. Do đó, giúp DNT “vượt sóng", hướng đến cộng đồng, đóng góp tích cực cho các hoạt động kinh tế của đất nước…đã đi vào tôn chỉ, mục đích của Hội DNT Bình Dương nói riêng và Hội DNT Việt Nam nói chung"- anh Mai Hữu Tín chia sẻ.

 

Đạt nhiều giải thưởng uy tín

Qua 12 năm hoạt động, đến nay Hội DNT Bình Dương đã có gần 300 hội viên là các chủ DN, hoặc đại diện DN (dưới 45 tuổi) tham gia. Các hội viên đã chú trọng hơn trong việc xây dựng thương hiệu, tăng cường công tác quảng bá. Nhiều thương hiệu của Bình Dương đã trở nên thân quen với người tiêu dùng trong nước và có tên tuổi ở thị trường nước ngoài. Ngoài giải thưởng uy tín “Sao Vàng Đất Việt” của Hội LHTN Việt Nam, nhiều DN của tỉnh và đặc biệt là các hội viên của Hội cũng đã đạt được rất nhiều giải thưởng lớn khác của các tổ chức quốc tế như  Becamex, Hoa Sen,  Tôn Đông Á, Đại Thiên Lộc, Cao su Dầu Tiếng, Sơn Oseven…

Với doanh thu hàng năm của hội viên Hội DNT Bình Dương đạt gần 40.000 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho trên 30.000 lao động, đóng góp cho các hoạt động từ thiện xã hội đạt trên 70 tỉ đồng… các DNT Bình Dương đã góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế xã hội cho tỉnh, khu vực Đông Nam bộ và cho đất nước.

Anh Mai Hữu Tín cho biết, Đại hội Hội DNT Bình Dương lần thứ 4 này, cùng với Hội NDT Việt Nam cần xem xét đề xuất cho ra đời một tổ chức chuyên nghiệp chuyên nghiên cứu, tham mưu, đề xuất hoạch định những chính sách về kinh tế, đồng thời tham gia phản biện các chính sách kinh tế của nhà nước. Anh Tín phân tích: "Cả nước hiện nay có 66 tổ chức thành viên trực thuộc Hội DNT Việt Nam với khoảng 9.000 DN (trong đó có 500 DN lớn, bao gồm một số tập đoàn, tổng công ty nhà nước) hàng năm đóng góp 1/4 (khoảng 25 tỉ USD) cho GDP của đất nước, trong đó có cả Hội DNT Bình Dương. Với một đội ngũ DNT hùng hậu như vậy sẽ đóng góp được rất nhiều trong các hoạt động kinh tế cả nước".

Đồng hành cùng thanh niên

Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp là mục tiêu quan trọng được Hội DNT Bình Dương đặt ra. Trong những năm qua, hội thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, gặp gỡ để sinh viên và các hội viên trẻ vừa dựng nghiệp có cơ hội trao đổi với các doanh nhân thành đạt. Qua các chương trình, nhiều thanh niên, hội viên trẻ đã học tập, lĩnh hội được nhiều điều bổ ích. Các bậc doanh nhân thành đạt cũng cởi mở, chia sẽ các bí quyết, kinh nghiệm "xương máu" vô giá đã tích lũy nhiều năm cho thanh niên. Điển hình như anh Lê Nguyễn Hồng Phương (Hội viên Hội DNT Bình Dương) là 1 trong 5 giảng viên doanh nhân tiêu biểu đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp do TƯ Hội LHTN Việt Nam phát động.

Tại đại hội lần này, Hội DNT Bình Dương cũng đi đến thống nhất sáng lập ra Công ty CP DNT Bình Dương, với vai trò làm cầu nối xúc tiến thương mại chung cho Hội. Anh Mai Hữu Tín cho biết: "Điểm khác biệt của công ty này so với các DN trẻ khác, là vốn cổ đông ban đầu do hội viên đóng góp sẽ được công ty mua lại sau khi hoạt động ổn định, nhằm biến biến công ty thành tài sản chung của Hội, phục vụ cho mục đích của Hội chứ không riêng cho các cổ đông."- Anh Tín nói.

Đỗ Trường

>> Tập huấn cho doanh nhân trẻ
>> Giao lưu doanh nhân trẻ
>> Doanh nhân trẻ phải có tầm nhìn xa
>> Chủ tịch nước gặp gỡ doanh nhân trẻ Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.