Cần cân nhắc việc CSGT hóa trang

28/11/2012 03:15 GMT+7

Rất nhiều ý kiến bạn đọc sau khi đọc bài Lo lắng về CSGT hóa trang trên Thanh Niên ngày 26.11.

Phải mặc sắc phục khi làm việc

Tại sao lại cho phép CSGT mặc thường phục khi làm việc, lại được phép chặn xe người vi phạm giao thông. Không thể có chuyện "CSGT hóa trang phải xuất trình ngay giấy chứng minh công an nhân dân và nói với người vi phạm về việc mình là công an". Người dân cả đời chưa biết giấy chứng minh công an ra sao thì làm thế nào biết giấy đó thật hay giả. Tôi thấy việc cho CSGT hóa trang khi làm nhiệm vụ là vô lý, cần chấm dứt.

(ptthuytrang.k6.qtdn@gmail.com)

Rất dễ nhiễu loạn

Tính khả thi của biện pháp này không cao lại khiến cho dân hoang mang, xã hội dễ nhiễu loạn. Thiết nghĩ, còn rất nhiều biện pháp mà ngành công an có thể làm được để quản lý an toàn giao thông một cách công khai hiệu quả.

Phạm Văn Tới (toipv@yahoo.com)

Không phải là tội phạm

Nên nhớ, hành vi vi phạm an toàn giao thông không phải là một loại "tội phạm"... Do đó, xử lý vi phạm này không cần có đối sách như tội phạm... Hình ảnh một xã hội, một đất nước sẽ ra sao nếu nó đầy rẫy công an hóa trang, công an mặc thường phục?

Nguyễn Minh (minhminh1950@yahoo.com.vn)

Bùi Tấn Lộc 
CSGT hóa trang sẽ chẳng giải quyết được gì. Giảm thiểu tai nạn, vi phạm giao thông cần phải kết hợp nhiều yếu tố, trong đó có tăng cường giáo dục ý thức chấp hành của người dân...

Bùi Tấn Lộc (Q.8, TP.HCM)

 Nguyễn Văn Liêm
Nên chăng chỉ cho phép CSGT hóa trang theo dõi, phát hiện hành vi vi phạm, còn xử phạt, ngăn chặn phải do lực lượng công khai, mặc sắc phục thực hiện. Như thế sẽ tránh được tiêu cực, lo lắng như đã nói.

Nguyễn Văn Liêm (Q.12, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Lo lắng về CSGT hóa trang
>> Đề xuất bỏ quy định CSGT được sử dụng 70% tiền phạt
>> Chợ lấn đường: CSGT cũng bó tay?
>> Tên cướp xe và 147.000 USD bị CSGT bắt gọn
>> Tấn công CSGT, lãnh án tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.