Mỹ tịch thu nhà của cựu lãnh đạo Đài Loan

15/11/2012 11:39 GMT+7

(TNO) Chính quyền Mỹ đã tịch thu hai căn nhà với tổng trị giá 2,1 triệu USD được cho do gia đình cựu lãnh đạo Đài Loan Trần Thủy Biển mua bằng tiền hối lộ, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết hôm 14.11.

Theo hãng tin AFP, một căn nhà ở khu Manhattan tại thành phố New York và một căn ở bang Virginia do con trai ông Trần Thủy Biển đứng tên sở hữu.

Mỹ tịch thu nhà của cựu lãnh đạo Đài Loan
Vợ chồng ông Trần Thủy Biển hồi năm 2004 - Ảnh: AFP 

Tuy nhiên, nhà chức trách Mỹ cho rằng những căn nhà trên được mua bằng tiền hối lộ gởi cho vợ ông Trần là bà Ngô Thục Trân.

“Chúng tôi cam kết sử dụng mọi công cụ có sẵn để nhổ tận gốc nạn tham nhũng trong quan chức nước ngoài”, theo hãng tin AFP dẫn lời Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Lanny Breuer.

Ông Trần Thủy Biển hiện đang chấp hành hình phạt 18 năm và 6 tháng tù vì tội nhận hối lộ và rửa tiền trong một vụ án tham nhũng.

Ông Trần, năm nay 62 tuổi, bị bắt hồi tháng 11.2008, chưa đầy nửa năm sau khi rời cương vị người đứng đầu chính quyền, do các cáo buộc tham nhũng liên quan đến 2 nhiệm kỳ cầm quyền từ năm 2000 đến 2008.

Ông và các thành viên gia đình bị truy tố về tội rửa hàng triệu USD bằng cách gửi những khoản quyên góp chính trị và quỹ ngoại giao bí mật ra nước ngoài, và nhận lại quả cho các hợp đồng của chính quyền.

Huỳnh Thiềm

>> Đài Loan bắt ba cựu sĩ quan làm gián điệp cho Trung Quốc
>> Đài Loan: Cựu lãnh đạo Trần Thủy Biển được giảm án
>> Con trai Trần Thủy Biển khó thoát tội
>> Nỗ lực phi lý của học giả Trung Quốc, Đài Loan
>> Bệnh nhân phóng hỏa đốt bệnh viện ở Đài Loan
>> Đài Loan lộ radar chiến lược vì Apple

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.