Đài Loan bắt ba cựu sĩ quan làm gián điệp cho Trung Quốc

29/10/2012 14:52 GMT+7

(TNO) Ba cựu sĩ quan Đài Loan đã bị bắt vì nghi ngờ tuồn bí mật quân sự cho Trung Quốc trong một vụ án gián điệp chấn động hòn đảo này.

(TNO) Ba cựu sĩ quan Đài Loan đã bị bắt vì nghi ngờ tuồn bí mật quân sự cho Trung Quốc trong một vụ án gián điệp chấn động hòn đảo này, tin tức từ AFP.

Cơ quan Quốc phòng Đài Loan thông báo trong hôm nay, 29.10, rằng trung tá Trương Chỉ Hâm, cựu sĩ quan phụ trách chiến tranh chính trị thuộc Văn phòng Khí tượng và Hải dương hải quân (METOC), đã bị bắt giam.

Theo thông báo, ông Trương đã được tình báo Trung Quốc tiếp xúc khi còn tại ngũ và bị nghi ngờ dụ dỗ các đồng nghiệp tham gia bán bí mật quốc phòng.

Người phát ngôn Cơ quan Quốc phòng Đài Loan La Thiệu Hòa xác nhận có hai cựu sĩ quan khác cũng bị bắt trong vụ án này.

Ông La không tiết lộ cụ thể các thông tin mà Trương đã bán cho Trung Quốc. Song ông này cố gắng giảm nhẹ tổn thất tiềm tàng với an ninh Đài Loan khi nói rằng “Trương chỉ có quyền tiếp cận hạn chế với thông tin mật của METOC”.

Tuy nhiên, tờ Apple Daily ở Đài Bắc cho hay có tổng cộng tám cựu sĩ quan bị bắt trong vụ án.

Tờ báo dẫn lời một viên tướng về hưu cho biết METOC lưu giữ các thông tin có độ mật cao như bản đồ và hải đồ của môi trường tác chiến dưới biển, vốn được các tàu ngầm và tàu chiến của Đài Loan sử dụng.

“Nếu Trung Quốc có các thông tin mật này, họ có thể biết được hoạt động của tàu ngầm Đài Loan”, viên tướng về hưu cảnh báo.

Sơn Duân

>> Nỗ lực phi lý của học giả Trung Quốc, Đài Loan
>> Cháy bệnh viện tại Đài Loan, 12 người chết
>> Đài Loan chi 500.000 USD quảng cáo Senkaku/Điếu Ngư trên báo Mỹ
>> Đài Loan lộ radar chiến lược vì Apple
>> Tàu Trung Quốc, Đài Loan lại đến gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Trung Quốc “dụ” Đài Loan cùng chống Nhật
>> Tuần duyên Nhật, Đài Loan “đấu” vòi rồng ở Senkaku/Điếu Ngư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.