Hàn Quốc thẩm vấn đệ nhất phu nhân

05/11/2012 16:21 GMT+7

(TNO) Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc, bà Kim Yoon-ok, sẽ bị thẩm vấn liên quan đến một thỏa thuận mua bán đất để xây nhà nghỉ hưu cho Tổng thống Lee Myung-bak, theo hãng tin Yonhap dẫn nguồn từ các quan chức nước này ngày 5.11.

Động thái này xảy ra vào thời điểm nhạy cảm, khi chỉ còn vài tuần nữa là diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 19.12, AFP đưa tin.

“Chúng tôi quyết định điều tra Đệ nhất phu nhân Kim”, luật sư Lee Chang-hoon nói với các phóng viên vào ngày 5.11.

Ông Lee cho biết thêm: “Cách thức và thời gian thẩm vấn vẫn còn đang được thảo luận với Phủ tổng thống”.

Cuộc điều tra tập trung vào những cáo buộc vi phạm trong việc mua một lô đất ở ngoại ô thủ đô Seoul để xây nhà nghỉ hưu cho Tổng thống Lee khi ông chính thức rời nhiệm sở vào tháng 1 tới.

Miếng đất này do con trai tổng thống là Lee Si-hyung mua cùng với đội cận vệ tổng thống. Nhưng Si-hyung bị nghi ngờ mua đất ở một mức giá thấp hơn giá thị trường bằng cách để đội cận vệ tổng thống trả tiền nhiều hơn.

Vợ và anh trai Tổng thống Lee đã được đưa vào cuộc điều tra này vì có thông tin rằng họ từng cho Si-hyung vay 600 triệu won (549.000 USD) để mua miếng đất trên.

Được biết, bà Kim Yoon-ok dự kiến sẽ tháp tùng chồng trong chuyến thăm 5 ngày đến Indonesia và Thái Lan vào ngày 7.11 này.

Huỳnh Thiềm

>> Anh trai tổng thống Hàn Quốc bị bắt về tội tham nhũng
>> Một cố vấn của Tổng thống Hàn Quốc lãnh án tù
>> Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi người dân
>> Triều Tiên phát động “chiến dịch đặc biệt” trị tội tổng thống Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.