Tạm giữ áo ngực Trung Quốc để làm rõ "thuốc lạ"

29/10/2012 17:09 GMT+7

(TNO) Ngày 29.10, Chi cục Quản lí thị trường (QLTT) TP.Đà Nẵng tiếp tục tạm giữ thêm hàng trăm áo ngực không rõ nguồn gốc xuất xứ để làm rõ thông tin bên trong loại áo ngực này có chứa “thuốc lạ”.

>> Phát hiện áo ngực nguồn gốc Trung Quốc có chứa "thuốc lạ"

Chi cục QLTT cho biết đã giao nhiệm vụ cho Đội QLTT số 1 phối hợp Ban quản lí chợ Cồn, TP.Đà Nẵng tổng kiểm tra 23 quầy hàng buôn bán sỉ và lẻ mặt hàng trang phục nội y nam, nữ tại chợ Cồn.

Tại đình số 3, chợ Cồn, qua kiểm tra lô số 11 của tiểu thương Nguyễn Thị Nò, Đội QLTT số 1 phát hiện 61 áo ngực có nhãn mác tiếng Trung Quốc, trong đó có 3 áo ngực hiệu, là loại áo ngực phụ nữ đã bị phát hiện có chứa dung dịch màu trắng đục và “thuốc lạ” bên trong như Thanh Niên Online đã phản ánh.

Sau khi kiểm tra, bên trong cả 3 áo ngực Huang Jia Ma Lian đều có hai túi dung dịch trắng và các viên thuốc lạ.

áo ngực Trung Quốc có chứa thuốc lạ - Ảnh: Nguyễn Tú 
Áo ngực hiệu Huang Jia Ma Lian bên trong có chứa dung dịch trắng và "thuốc lạ"

Đội QLTT số 1 đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ lô hàng áo ngực Trung Quốc này về vi phạm không có nhãn phụ bằng Tiếng Việt, không có hóa đơn chứng chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Ngoài ra, Đội QLTT số 1 còn tạm giữ 56 áo ngực phụ nữ nhãn mác Trung Quốc của tiểu thương Nguyễn Thị Xuân Hiên (lô 64, đình 3, Chợ Cồn) về vi phạm tương tự.

Chi cục QLTT TP.Đà Nẵng cho biết trước mắt sẽ niêm phong lô hàng trên, sau khi tổng kiểm tra tại chợ Cồn và một số chợ có bày bán mặt hàng này, Chi cục sẽ mời tiểu thương đến chứng kiến việc xẻ các áo ngực để kiểm tra thành phần bên trong, nếu phát hiện có chứa thêm các thành phần lạ sẽ lấy mẫu gửi đi xét nghiệm để làm rõ hoang mang trong dư luận.

Tại  Phú Yên, theo phản ánh của chị Huỳnh Thị Lạp ở khu phố Liên Trì, xã Bình Kiến, TP.Tuy Hòa (Phú Yên), chị mua áo ngực có chứa dung dịch từ một người bán dạo tên là Thức (ở TP.Tuy Hòa) với giá 45.000 đồng/cái.

Khi mặc vào, áo vừa vặn nhưng chị lại cảm thấy tức ngực nên tháo ra mà ngực vẫn bị đau tức. Nghi ngờ nên chị bóp thử thì phát hiện có hạt nhỏ bên trong nên dùng kéo cắt áo ngực ra. Bên trong có túi nhựa chứa chất màu trắng nhầy nhầy và 3 hạt cứng màu trắng.

Chị Lạp vô tình làm rách túi nhựa, tay chạm phải chất đó thì phát ngứa. (Đức Huy)

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Phát hiện thêm nhiều người Trung Quốc hoạt động trái phép
>> Ngăn chặn 2 người Trung Quốc ăn xin trá hình tại Đà Nẵng
>> Khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép còn đạp tài xế taxi
>> Nhập cảnh vào Việt Nam để ăn xin, cày game
>> Tẩy trắng thịt bẩn chuẩn bị đưa vào quán nhậu
>> "Hoảng" với nông sản, thức ăn nhiễm khuẩn
>> Hai người Trung Quốc đi lạc
>> Trục xuất 9 người Trung Quốc buôn lòng lợn trái phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.