Bệnh viện ung thư miễn phí cho người nghèo

28/10/2012 03:05 GMT+7

Tháng 3.2009, Bệnh viện (BV) Ung thư Đà Nẵng được khởi công tại P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, trên diện tích 15 ha.

Thời điểm này, cả khu đất chỉ toàn sình lầy, ao hồ nham nhở, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh khẳng định quyết tâm xây dựng một nơi khám và điều trị bệnh ung thư đúng nghĩa cho người dân Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung. Sau 3 năm thi công, một BV tầm cỡ, bề thế sừng sững giữa trung tâm khu đô thị tây - bắc đã hình thành và sẽ được khánh thành, đưa vào hoạt động vào tháng 11.2012.

 Bệnh viện ung thư miễn phí cho người nghèo
Khi đưa vào hoạt động, BV Ung thư Đà Nẵng sẽ miễn phí cho người nghèo - Ảnh: H.T

Theo Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP.Đà Nẵng, xuất phát từ quan điểm ung thư là bệnh nan y, chữa trị rất tốn kém, bệnh nhân nghèo nếu không có sự trợ giúp khó có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế kỹ thuật cao, hiện đại, BV Ung thư Đà Nẵng đã đề ra cơ chế hỗ trợ miễn, giảm cho bệnh nhân nghèo. Cụ thể: bệnh nhân ung thư phải có thẻ BHYT người nghèo do cơ sở y tế địa phương chuyển đến. Ngoài thẻ BHYT, nếu phát sinh thuốc thiết yếu ngoài danh mục thì Hội sẽ chi trả… Bên cạnh đó, BV có bếp ăn từ thiện, phục vụ cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Ngoài ra, tại BV cũng có 2 khu nhà lưu trú gồm 88 phòng với 528 giường dành cho người nhà bệnh nhân nghỉ ngơi trong thời gian nuôi bệnh.

BV có tổng vốn đầu tư 1.300 tỉ đồng, trong đó, TP vận động từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tài trợ bằng tiền, hiện vật. Ngân sách TP cũng hỗ trợ tích cực từ nguồn thu xổ số kiến thiết. Đặc biệt, nhà nước cũng đã thông qua ngân sách 270 tỉ đồng để mua sắm trang thiết bị y tế cho BV. Đây là BV hiện đại, có những thiết bị kỹ thuật cao như: máy chiếu tia xạ, hệ thống chẩn đoán, phát hiện sớm ung thư hiện đại...

Hữu Trà - Diệu Hiền

>> Hoa hậu Việt Nam ủng hộ xây dựng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng
>> Tình yêu thắng bệnh ung thư
>> Những rủi ro bệnh ung thư vú ở nam
>> Nhịp cầu y tế: Bệnh ung thư vú
>> Thực phẩm chống bệnh ung thư
>> Biết mắc bệnh ung thư vú nhờ... chó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.