Tình yêu thắng bệnh ung thư

27/10/2012 09:30 GMT+7

Tôi bị "mê hoặc" với câu chuyện của chị Hồng Thảo và anh Đình Hoàng nên tìm mọi cách đến tổ ấm của hai người ở một căn phòng nhỏ trong ngôi nhà thuộc P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

Tôi bị "mê hoặc" với câu chuyện của chị Hồng Thảo và anh Đình Hoàng nên tìm mọi cách đến tổ ấm của hai người ở một căn phòng nhỏ trong ngôi nhà thuộc P.15, Q. Gò Vấp, TP.HCM.

Hoàng Thị Hồng Thảo tốt nghiệp Trung cấp điện Hóc Môn năm 1996, công tác trong ngành điện. Những tưởng cuộc sống của Hồng Thảo sẽ êm ả trôi.

Sỏi đá không chùn bước

Một ngày năm 2002, người kỹ sư tốt nghiệp Đại học Bách khoa TP.HCM Nguyễn Đình Hoàng, sinh năm 1979, đến nhận việc cùng cơ quan với Hồng Thảo. Nụ cười hiền dịu của Hồng Thảo cuốn hút Hoàng, và Hồng Thảo cũng không thể không rung động với nét mặt thanh tú, lịch lãm của người kỹ sư mới vào nghề. Thế nhưng gia đình Hoàng cực lực phản đối mối tình này, một phần anh Hoàng kém Thảo đến 5 tuổi. Vậy mà đôi đũa lệch đó càng yêu nhau.

Tình yêu thắng bệnh ung thư
Hồng Thảo chải tóc cho con gái - Ảnh: N.N.H

Thế rồi vào tháng 4-2005, trời đất như đổ sụp dưới chân Hồng Thảo khi chị phát hiện mình bị khối u ác tính bên ngực trái, căn bệnh ung thư đã tìm đến chị. Song, khi biết người mình yêu gặp phải căn bệnh ngặt nghèo, Hoàng vẫn quyết định đi đến hôn nhân cùng Hồng Thảo trong sự bàn ra tán vào của nhiều người. Vậy mà, rất bình tĩnh, Đình Hoàng bắt đầu lên kế hoạch đưa Hồng Thảo điều trị bệnh ung thư từng bước một. Và bước đầu tiên là đi đến hôn nhân để tiện chăm sóc Hồng Thảo! Đình Hoàng bộc bạch: "Lúc đưa Thảo đến bệnh viện, bác sĩ điều trị cho biết thuốc men hay những phương pháp y học chỉ là phụ. Phần lớn nhất là tinh thần của người bệnh. Tôi nghĩ đây là lúc tôi cần ở bên để chia sẻ gánh nặng bệnh tật cùng với cô ấy".

 

"Thuốc men hay những phương pháp y học chỉ là phụ. Phần lớn nhất là tinh thần của người bệnh. Tôi nghĩ đây là lúc tôi cần ở bên để chia sẻ gánh nặng bệnh tật cùng với cô ấy"

Anh Nguyễn Đình Hoàng

Gia đình Đình Hoàng như nổ tung lần nữa với quyết định này của anh. Là một đứa con hiếu thảo, ngoan ngoãn từ nhỏ, nhưng chỉ một lần Đình Hoàng làm trái ý cha mẹ. Đó là vào tháng 12-2007, anh tự đăng ký kết hôn rồi đặt bàn, in thiệp tổ chức đám cưới sau năm năm không thể thuyết phục ba mẹ. Hãy nghe cha anh chia sẻ: "Chúng tôi chỉ đồng ý hai đứa lấy nhau trước đám cưới vài tuần. Chúng tôi biết hai đứa thật sự yêu nhau, thật sự đến với nhau. Đã là tình yêu chân thật thì làm sao can ngăn được. Thôi thì xuôi theo chúng cho rồi". Nhớ lại chuyện cũ, Hồng Thảo cười vui: "Ba mẹ ngăn cản chẳng qua vì yêu thương con trai hết mực. Khi về nhà chồng sống chung, tôi nhận ra ba mẹ chồng rất tốt, rất hiền"...

Nắng đẹp sau mùa bão dông

Yêu nhau, thành hôn với nhau và đến lúc tình yêu đơm hoa, kết trái: năm 2009 con gái đầu lòng của anh chị ra đời có tên Nguyễn Hoàng Thiên Tâm. Theo Hồng Thảo, khi mang thai chị ngưng dùng thuốc điều trị ung thư. Thêm một nỗi vất vả nữa là nhiều bệnh viện có khoa phụ sản từ chối giúp chị chăm bào thai. Một ngày, nhờ sự giúp đỡ của một bác sĩ tại một bệnh viện phụ sản lớn, Hồng Thảo được chăm sóc tận tình thai sản để chờ ngày sinh. Con gái chị ra đời khỏe mạnh và xinh xắn... Tháng 6-2012, con trai thứ hai của anh chị ra đời, Nguyễn Hoàng Thiên Phước mạnh khỏe và "đẹp trai" y như bố. Hồng Thảo bộc bạch: "Tôi rất sợ căn bệnh của mình ảnh hưởng đến con, nhưng rồi các con tôi mạnh khỏe... Vậy là tôi vui sướng lắm rồi"!

Nhìn bốn người vui đùa hạnh phúc, tôi hỏi riêng Đình Hoàng có lo lắng cho căn bệnh của vợ mình, anh trả lời rất bình tĩnh: "Chúng tôi sống với nhau hạnh phúc. Còn chuyện sống chết chúng tôi không can thiệp được nên cứ để cuộc sống trôi đi. Hãy vui vẻ sống. Tôi mong ước bằng tình yêu của tôi, sự lớn lên của con cái... sẽ giúp vợ tôi chiến thắng bệnh tật".

Rời căn phòng nhỏ vang rộn tiếng cười của hai anh chị và bé Thiên Tâm, tôi thật lòng mong mái ấm ấy mãi mãi hạnh phúc, trọn vẹn.

Theo Nguyễn Ngọc Hà / Tuổi Trẻ 

>> Xin cứu giúp cháu bé bị ung thư máu
>> Hút thuốc lá nhiều có thể sớm ung thư tuyến tụy
>> Hà Nội và TP.HCM có tỷ lệ ung thư vú cao nhất
>> Chiết xuất trà xanh ức chế tế bào ung thư
>> Kem bôi điều trị ung thư da
>> Xét nghiệm máu phát hiện ung thư vú trước 20 năm
>> Tránh ung thư nhờ bổ sung vitamin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.