Triệt phá đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc

16/10/2012 14:14 GMT+7

(TNO) Hôm qua 15.10, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Tây Ninh đã tạm giữ hình sự Trương Bác Síu (46 tuổi, quê Đồng Nai), Phạm Thị Mỹ Lệ (42 tuổi), Hồ Ngọc Xuân (37 tuổi) và Nguyễn Hồng Lân (37 tuổi, cả ba cùng quê Tây Ninh) về hành vi mua bán phụ nữ.

Vào ngày 12.10, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), PC45 Công an Tây Ninh phối hợp với cơ quan chức năng TP.HCM bắt quả tang Síu và Lệ đang làm thủ tục lên máy bay cho 3 phụ nữ Việt Nam và 3 người đàn ông Trung Quốc ra Hà Nội để sang Trung Quốc.

Qua đấu tranh khai thác nhanh, PC45 tiến hành bắt khẩn cấp thêm Xuân và Lân.

Tại cơ quan điều tra, Síu khai nhận vào tháng 2.2011, lúc đang hành nghề chạy xe honda ôm ở TP.HCM Síu có quen với một người đàn ông Trung Quốc, người này kêu Síu tìm phụ nữ Việt Nam để gả bán cho đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ (cứ một phụ nữ, Síu được trả công 60 triệu để lo chi phí ăn, ở, cưới hỏi).

Sau đó, Síu móc nối với Lệ đi tìm phụ nữ ở Tây Ninh để bán sang Trung Quốc (Síu trả công cho Lệ 3 triệu đồng/người). Lệ móc nối thêm với Xuân và Lân để tìm kiếm phụ nữ (Lệ trả công giới thiệu 1,5 triệu đồng/người).

Từ khi hoạt động đến ngày bị bắt, đường dây này đã đưa 9 phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc (chưa kể 3 phụ nữ đang làm thủ tục lên máy bay thì bị phát hiện).

Ngọc Hà

>> Phá thêm 2 đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc
>> Thêm một đường dây mua bán phụ nữ bị triệt phá
>> Triệt phá đường dây mua bán phụ nữ quy mô lớn
>> Phá đường dây mua bán phụ nữ
>> Khởi tố vụ án mua bán phụ nữ cho quán nhậu trá hình
>> Bắt tạm giam đối tượng mua bán phụ nữ
>> Phá đường dây mua bán phụ nữ
>> Mua bán phụ nữ, mẹ con cùng hầu tòa
>> Phá đường dây mua bán phụ nữ
>> Y án vụ mua bán phụ nữ
>> Xét xử đường dây mua bán phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.