Cần lập lại trật tự khu cầu nổi Phú Quốc

26/09/2012 15:13 GMT+7

Thời gian gần đây, nhiều người dân đi xe máy trên đường Nguyễn Trung Trực, Ngô Quyền (thị trấn Dương Đông, H.Phú Quốc, Kiên Giang) tỏ ra hết sức bức xúc trước tình trạng kẹt xe.

Do cầu Nguyễn Trung Trực bắc qua sông Dương Đông (nối khu phố 4, 8 và khu phố 2) đã tháo dỡ nhưng chưa xây dựng cầu mới nên chính quyền cho làm cầu nổi tạm để lưu thông qua lại. Nhưng gần đây, vào đầu các giờ nối cầu (10 giờ 30 và 17 giờ hằng ngày), nơi đây thường xuyên kẹt xe, có khi kéo dài gần cả giờ.

 Cảnh kẹt xe từ đường Ngô Quyền
Cảnh kẹt xe từ đường Ngô Quyền - Ảnh: G.S

Nguyên nhân kẹt xe là do nhiều người lấn chiếm lòng lề đường buôn bán và khách đi đường có thói quen dừng xe, mua hàng ngay trên đường dẫn đến tình trạng xe lưu thông không theo một trật tự nào.

Ngày 19.9, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Đình Trung, Phó chủ tịch UBND thị trấn Dương Đông, cho biết khu vực này có mấy hộ đã được xét duyệt phương án bồi thường để di dời. Khi nào huyện duyệt xong, thị trấn sẽ tổ chức di dời để trả lại mặt bằng và hành lang đường. Theo tìm hiểu của PV, hiện nay đang mùa mưa lũ, nước sông Dương Đông chảy rất mạnh, trong khi cầu nổi qua sông lại làm rất sơ sài, không có lan can bảo vệ. Nếu xảy ra kẹt xe, xô lấn trên cầu sẽ rất nguy hiểm. Người dân cho biết, tại cầu nổi này đã có mấy trường hợp bị té, cả người và xe đều rơi xuống sông nhưng may mắn được cứu kịp.

Người dân địa phương đề nghị chính quyền thị trấn Dương Đông và các cơ quan chức năng H.Phú Quốc cần cắt cử lực lượng điều tiết giao thông; xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, gây ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng đến trật tự tại khu vực này.

Giang Sơn

>> Nàng tiên cá" bị buôn bán trái phép ở Phú Quốc
>> Phú Quốc lập đoàn kiểm tra việc phá rừng
>> Ra Phú Quốc làm "chúa đảo
>> Kiến nghị thu hồi 97 dự án trên đảo Phú Quốc
>> Hụt hẫng ở Phú Quốc
>> Ngôi chùa lâu đời nhất trên đảo Phú Quốc
>> Phú Quốc: Chủ động phòng chống lụt bão
>> Phú Quốc: Thu hồi nhiều dự án do chậm triển khai
>> Đờn ca tài tử ở Phú Quốc
>> Rau sạch trên đảo Phú Quốc
>> Thăm Phú Quốc bằng xe ôm
>> Giải pháp lâu dài cho cây tiêu Phú Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.