Bệnh nhi tử vong nghi do amip ăn não người có kèm nhiều bệnh

20/09/2012 03:12 GMT+7

Hôm qua, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam - Trưởng phòng Nghiệp vụ y (Sở Y tế TP.HCM) cho biết, Sở vẫn chưa có kết luận sau cùng về trường hợp bệnh nhi 6 tuổi tử vong nghi do nhiễm ký sinh trùng Naegleria Fowleri (amip ăn não người), còn chờ thêm các kết quả điều tra dịch tễ. Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM vẫn đang tiếp tục thu thập, điều tra dịch tễ về ca bệnh này.

Thông tin ghi nhận bước đầu cho biết bệnh nhi 6 tuổi, nhà ở Q.Bình Tân, được đưa vào Bệnh viện Q.6 hôm 12.8 trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Do cái chết của bệnh nhi chưa rõ nguyên nhân, nên cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu. Trung tâm pháp y TP đã gửi bệnh phẩm của bệnh nhi đến một số labo xét nghiệm. Bước đầu, có một labo cho kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) dương tính với amip ăn não người. Do thấy trường hợp này rất lạ (bệnh nhi có tiền căn mắc một số bệnh bẩm sinh, chậm phát triển tâm thần vận động, lâu nay nằm một chỗ, không tiếp xúc môi trường hồ, ao bên ngoài, nhưng lại dương tính amip ăn não người), nên cơ quan y tế TP tiếp tục tìm hiểu thêm những yếu tố dịch tễ khác.

Hôm qua, bác sĩ Phan Văn Hiếu, Giám đốc Trung tâm giám định pháp y TP cho biết, dự kiến ngày 21.9 sẽ có kết quả xét nghiệm ở những labo khác. Chung quanh nghi vấn nguồn nước tại nhà không đảm bảo, có thể là yếu tố gây nhiễm amip ăn não người, một chuyên gia của Trung tâm y tế dự phòng TP cho rằng, điều đó rất khó xảy ra. Được biết, Bộ Y tế đã yêu cầu TP.HCM báo cáo chi tiết về bệnh cảnh của trường hợp này.

>> Vụ amip "ăn não người": Chưa xác định nguồn bệnh ca tử vong thứ hai
>> Tìm hiểu bệnh nhi tử vong nghi do amip ăn não người
>> Đã có 2 trường hợp tử vong do amip "ăn não người
>> Thêm một trường hợp tử vong nghi do amip "ăn não người"?
>> Phòng amip ăn não người
>> Xuất hiện amip "ăn não người" ở Việt Nam

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.