Cùng cười với DAMtv

16/09/2012 03:15 GMT+7

Nhó́m DAMtv đã khiến dân mạng có những phút giây giải trí tuyệt vời, những tiếng cười sảng khoái thông qua những thước phim châm biếm hài hước do nhóm thực hiện.

“DAMtv là tên viết tắt của Design And Multimedia (thiết kế và mỹ thuật đa phương tiện) đồng thời có nghĩa tiếng Việt là “Dám”, tức dám nghĩ, dám làm, dám chịu”, Hồng Tú - phó đạo diễn kiêm xử lý hậu kỳ nói về cái tên khá lạ này. Thư Lê - thư ký của DAMtv - chia sẻ thêm về lý do ra đời của nhóm: “DAMtv gồm 11 thành viên, là 11 sắc thái khác nhau nhưng có cùng một sở thích là mang lại tiếng cười cho người khác”.

 
Các thành viên nhóm DAMtv  - Ảnh chụp từ youtube

Tuy thành lập chưa đầy một năm nhưng DAMtv đã thực hiện được 12 đoạn phim. Tất cả đều khiến cộng đồng mạng phát sốt và nhận được nhiều lời khen ngợi. Không chỉ có những góc quay đẹp, diễn viên diễn xuất tốt... mà những sản phẩm này còn tập trung vào các vấn đề xã hội, sau đó cường điệu hóa vấn đề và châm biếm, nhờ vậy đem lại những thông điệp ý nghĩa. Ví dụ Lúc mới yêu đem lại bài học “đừng nhìn mặt mà bắt hình dong” cho giới trẻ. Cướp là bài học “kẻ cướp gặp bà già”. Hay như đoạn phim Bánh tráng nướng phản ánh vấn đề an toàn thực phẩm. Thần tượng thì phê phán hiện trạng cuồng thần tượng của giới trẻ... Ngoài ra, những đoạn phim như: Mỗi người một nơi; Mr.Bean về Việt Nam; Kiếp đỏ đen; Làng lạ lùng... cũng để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

Đặc biệt, nhân dịp khai giảng năm học mới vừa qua, một lần nữa DAMtv khiến mọi người mê mẩn khi thực hiện đoạn phim Kính vạn bông vô cùng hài hước, tự nhiên, đúng chất học trò, kể về lớp học gồm 30 thành viên. Mỗi thành viên đều được chăm chút để tạo nên một cá tính hoặc ngoại hình đặc biệt. Những cá tính đó làm nên một tập thể vui nhộn, lắm chiêu trò quậy phá, nhiều khi là tai quái nhưng vẫn khiến người xem cảm nhận được sự đáng yêu của tuổi học trò...

Đáng ngạc nhiên, những đoạn phim thu hút hàng trăm ngàn lượt truy cập và bình luận trên YouTube này đều được DAMtv thực hiện trong vòng... 1 ngày. Huỳnh Lập - đạo diễn DAMtv giải thích: “Đây là nhóm tự quản, mỗi thành viên đảm nhiệm một công việc khác nhau, như: kịch bản; thiết kế trang phục, hậu cần; quay phim, chỉnh màu; đạo cụ, thiết kế 2D... Các thành viên khá bận rộn với công việc, học tập của mình nên chỉ rảnh và cùng nhau quay phim, dựng phim vào ngày chủ nhật”.

Được biết, chi phí thực hiện dao động từ 1 - 3 triệu đồng/đoạn phim. Các thành viên tự bỏ tiền túi hoặc nhận quay quảng cáo để có kinh phí thực hiện những sản phẩm tiếp theo.

Thời gian này, DAMtv đang lên kế hoạch cho một dự án phim kinh dị và sẽ lên sóng YouTube vào dịp Halloween sắp tới. 

Nguyễn Thanh Nam

>> DamTV và những clip “dám làm - dám chịu”
>> “Long Ruồi” tung ca khúc chủ đề vui nhộn
>> Bãi biển vui nhộn
>> Ra mắt gameshow “Những con số vui nhộn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.