NASA mở cuộc thi đặt tên cho tiểu hành tinh

06/09/2012 16:25 GMT+7

(TNO) Sinh viên trên toàn thế giới đang nắm trong tay cơ hội vàng để đặt tên cho một tiểu hành tinh sẽ là mục tiêu khám phá của NASA vào năm 2016.

Được lên kế hoạch phóng vào năm 2016, sứ mệnh có tên viết tắt là OSIRIS-Rex, với mục tiêu là một tiểu hành tinh ở phạm vi gần Trái đất hiện được gọi là (101955) 1999 RQ36.

Lọt vào tầm ngắm của các chuyên gia vào năm 1999, với đường kính khoảng 500 m, tiểu hành tinh này có thể nắm chứng cứ về nguồn gốc của hệ mặt trời và những phân tử hữu cơ được cho là có thể cấy sự sống lên Trái đất.

NASA cũng lên kế hoạch cử phi hành đoàn lên tiểu hành tinh trên vào năm 2025, theo website của cơ quan này.

“Vì mẫu vật được đưa về Trái đất cho các thế hệ tương lai sử dụng, có khả năng người đặt tên cho tiểu hành tinh khi lớn lên cũng sẽ nghiên cứu lớp mẫu vật đó”, theo Jason Dworkin, trưởng dự án OSIRIS-REx ở Trung tâm Bay vũ trụ Goddard ở Greenbelt.

Cuộc thi tài mở rộng cho đối tượng dưới 18 tuổi, không phân biệt quốc gia, lãnh thổ. Mỗi người dự thi có thể đăng ký một tên, dài tối đa 16 ký tự. Đơn đăng ký phải bao gồm phần giải thích ngắn gọn và súc tích về cái tên đề nghị.

Hạn chót nộp đơn đăng ký vào ngày 2.12.2012. Để xem thể lệ dự thi và hướng dẫn liên quan, hãy vào trang: http://planetary.org/name.

Hạo Nhiên

>> Tiểu hành tinh khổng lồ lướt gần Trái đất
>> Tiểu hành tinh lớn bất thường đến gần trái đất
>> Sứ mệnh đưa người lên tiểu hành tinh
>> Tiểu hành tinh nổ tung trên bầu trời California
>> Chinh phục tiểu hành tinh để cứu nhân loại
>> Tàu vũ trụ Dawn tiếp cận tiểu hành tinh Vesta

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.