FBI bác tin tức người dùng thiết bị Apple bị theo dõi

05/09/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo không có bằng chứng về việc một nhóm tin tặc đã chiếm được 12 triệu mã UDID của các thiết bị Apple thông qua chiếc laptop của một nhân viên FBI, theo tin tức của AFP.

Hôm 3.9, nhóm tin tặc AntiSec đã đăng tải một hồ sơ lên mạng và tuyên bố nó chứa hơn 1 triệu mã UDID của Apple. UDID là mã nhận dạng thiết bị gồm 40 ký tự của các sản phẩm Apple.

AntiSec cho biết họ thu được các mã từ laptop của một nhân viên FBI có tên Christopher Stangl. Theo tờ Wired, Stangl làm việc tại Đội Hành động Mạng địa phương của FBI.

AntiSec gợi ý rằng FBI sử dụng 12 triệu mã UDID để theo dõi người sử dụng.

Nhóm này thông báo họ chỉ công bố 1 triệu mã UDID và đã lọc bỏ các thông tin nhận dạng, bao gồm họ tên, số điện thoại và địa chỉ.

Theo AFP, chuyên gia chống tội phạm điện tử thuộc nhóm CSIS Security Group ở Đan Mạch Peter Kruse phát biểu trên Twitter rằng những thông tin trên là thật và xác nhận ông có ba thiết bị bị tiết lộ số UDID trong dữ liệu rò rỉ.

Trước tiết lộ của AntiSec, FBI nói rằng không có dấu hiệu cho thấy có mối liên hệ giữa các mã UDID và các máy tính của họ.

“Vào lúc này, không có bằng chứng cho thấy một chiếc laptop của FBI bị xâm nhập hoặc FBI tìm kiếm hay thu thập dữ liệu này”, FBI thông báo hôm 4.9.

Sơn Duân

>> Apple giới thiệu iPhone 5?
>> Lộ diện video hoàn chỉnh của iPhone 5?
>> Mất iPhone vì chiêu lừa mới
>> Apple "mua iPhone cũ, đổi iPhone 5
>> Phần mềm khống chế iPhone và BlackBerry từ xa
>> Lộ diện hình ảnh iPhone 5 tích hợp chip NFC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.