FBI bắt thành viên thứ hai của nhóm tin tặc LulzSec

29/08/2012 14:10 GMT+7

(TNO) Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 28.8 đã bắt giữ một nghi phạm, được cho là thành viên của nhóm tin tặc LulzSec và từng tham gia vào vụ tấn công hệ thống máy tính của Sony để ăn cắp dữ liệu.

(TNO) Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 28.8 đã bắt giữ một nghi phạm, được cho là thành viên của nhóm tin tặc LulzSec và từng tham gia vào vụ tấn công hệ thống máy tính của Sony để ăn cắp dữ liệu, theo tin tức từ Reuters.

Raynaldo Rivera, 20 tuổi, công dân Mỹ, đã bị bắt tại bang Arizona sau khi tòa án liên bang ra lệnh bắt anh này với cáo buộc tấn công trang web của hãng Sony Picture vào tháng 5 và 6.2011 để lấy cắp dữ liệu.

Nếu bị kết tội, Rivera có thể bị phạt 15 năm tù.

Sau khi tấn công vào trang web của Sony, nhóm LulzSec đã công bố tên tuổi, địa chỉ nhà, email và số điện thoại của hàng ngàn người từng tham gia các cuộc thi văn nghệ do Sony tổ chức. 

“Chỉ bằng một thủ thuật đơn giản, chúng tôi đã truy xuất được vào tất cả mọi ngóc ngách (của trang web Sony). Tại sao các người lại đặt niềm tin vào một công ty mà đã để cho mình dễ dàng bị tấn công như vậy?”, nhóm LulzSec bình luận trên tài khoản Twitter cá nhân sau vụ tấn công.

Các nhà chức trách cho biết vụ tấn công khiến Sony thiệt hại hơn 600.000 USD.

Được biết, Rivera là thành viên LulzSec thứ hai bị FBI bắt giữ. Trước đó, thành viên đầu tiên Cody Kretsinger, 24 tuổi, đã nhận tội tấn công trang web Sony vào tháng 4.2011.

Anh này đang chờ tòa tuyên án vào ngày 25.10 tới.

LulzSec, còn được biết đến như Lulz Security, là một nhánh của nhóm tin tặc nổi tiếng toàn cầu Anonymous, đã tạo được tiếng vang từ một số vụ tấn công trang web của các chính phủ và công ty tư nhân.

Hoàng Uy

>> Nhóm tin tặc LulzSec quay trở lại
>> LulzSec và Anonymous: điểm nóng của tội phạm mạng
>> Bắt giữ phát ngôn viên của LulzSec
>> LulzSec tuyên bố tự giải tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.