Tàu cao tốc chìm ở Thái Lan, 41 du khách hú hồn

28/08/2012 14:07 GMT+7

(TNO) Cảnh sát và nhân chứng Thái Lan ngày 28.8 cho biết, một chiếc tàu cao tốc chở hàng chục du khách nước ngoài gần đảo du lịch nổi tiếng Koh Phi Phi đã bị chìm trong điều kiện biển động bất thường, nhưng may mắn là tất cả mọi người đều sống sót.

(TNO) Cảnh sát và nhân chứng Thái Lan ngày 28.8 cho biết một chiếc tàu cao tốc chở hàng chục du khách nước ngoài gần đảo du lịch nổi tiếng Koh Phi Phi đã bị chìm trong điều kiện biển động bất thường, nhưng may mắn là tất cả mọi người đều sống sót.

Chiếc tàu chở 37 du khách châu Á và châu u cùng bốn thành viên thủy thủ đoàn người Thái đã bị chìm vào ngày 27.8 tại biển Andaman, theo hãng tin AP dẫn lời Trung tá Cảnh sát biển Panya Chaichana.

Chiếc tàu khi đó đang đi về hướng Phuket, một địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Thái Lan.

Ông Panya cho biết các tàu hải quân, tàu cá và các tàu lân cận đã đến ngay hiện trường và cố gắng giải cứu tất cả mọi người trên tàu.

Những người được cứu đã kể lại sự việc kinh hoàng. Ông William Ihaka, một du khách 43 tuổi đến từ New Zealand cho biết, biển động rất mạnh và chiếc tàu bị chìm chỉ năm phút sau khi thủy thủ đoàn yêu cầu các du khách mặc áo phao. Họ đã nhảy xuống biển ngay khi nhìn thấy tàu chìm.

Colin Dallimors, một du khách Anh 48 tuổi, thì cho biết động cơ tàu ngừng hoạt động ngay sau khi cơn sóng đầu tiên ập lên tàu, và cơn sóng thứ hai đã “kết liễu” nó. “Tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng như vậy”, Dallimors nói.

Cảnh sát cho biết những hành khách được cứu đã được đưa đến các đảo Koh Phi Phi và Phuket. Trong số này có những công dân của Trung Quốc, Indonesia và Malaysia.

Cơ quan Khí tượng Thái Lan đã dự báo mưa lớn và sóng mạnh trong khu vực trước đó cùng ngày.

Trùng Quang

>> Tăng cường tàu cao tốc tuyến Lý Sơn - Sa Kỳ
>> Thêm tàu cao tốc ra Lý Sơn
>> Nga phá âm mưu đánh bom tàu cao tốc
>> Vụ tai nạn tàu cao tốc: Nhảy liều để sống
>> 35 người chết trong vụ tai nạn tàu cao tốc ở Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.