Trường, nhà thầu tranh cãi, học sinh lãnh đủ

22/08/2012 03:05 GMT+7

Đến chiều 21.8, số thiết bị, giàn giáo tại Trường THPT Trần Cao Vân (Quy Nhơn, Bình Định) vẫn chưa được tháo dỡ. Hàng ngàn học sinh và thầy cô giáo tập trung và nhập học phải luồn lách dưới những giàn giáo, cây gỗ bày ngổn ngang ngay tại các hành lang, đường đi.

Sáng cùng ngày, Trường Trần Cao Vân đã tổ chức một cuộc họp giữa các bên, có sự tham dự của lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Định để giải quyết dứt điểm những vấn đề còn tồn tại. Nhưng đến buổi chiều, ông Huỳnh Văn Dung, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Mê Kông (có trụ sở tại Q.9, TP.HCM), đại diện phía nhà thầu, cho biết: “Chúng tôi tập kết nhân công hơn chục người đến trường chờ từ 13 giờ với mục đích nhanh chóng tháo dỡ giàn giáo xong trước 15 giờ để bàn giao lại cho trường. Tuy nhiên, sau hơn 2 giờ ngồi đợi, phía nhà trường vẫn liên tục gây khó, không cho chúng tôi thực hiện công việc”.

Trường, nhà thầu tranh cãi, học sinh lãnh đủ 
Các công nhân phía chủ thầu tranh cãi với ông Lê Đình Tạo (phải) tại trường - Ảnh: Trần Thị Duyên

Trước đó, ngày 14.7, Công ty Mê Kông nhận thực hiện gói thầu sửa chữa một số khu vực phòng học tại Trường Trần Cao Vân với giá trị hợp đồng hơn 670 triệu đồng. Thời gian này, do hiệu trưởng trường đi vắng trong khi công việc cần hoàn tất trước năm học mới nên ông Huỳnh Minh Phong, kế toán của trường, được chỉ định làm đại diện hợp pháp của chủ đầu tư. Riêng hợp đồng xây dựng sẽ được làm ngay khi Hiệu trưởng Lê Đình Tạo về. Đến ngày 3.8, khi khối lượng công việc đã hoàn thành khoảng 90% thì phía nhà thầu và công nhân đình công với lý do chủ đầu tư không chịu cho tạm ứng.

Vụ việc lại thêm phần phức tạp và có dấu hiệu bất thường khi phía nhà thầu cung cấp cho PV Thanh Niên một đoạn ghi âm có nội dung về việc dàn xếp, ăn chia “lại quả” giữa một người là đại diện cho bên chủ thầu và một người, theo khẳng định của nhà thầu là đại diện Trường Trần Cao Vân.

Trần Thị Duyên

>> Nhà trường và nhà thầu mâu thuẫn
>> Nhiều nhà thầu bị cắt hợp đồng do chậm tiến độ
>> Nhà thầu xây cầu vượt được tạm ứng 100% giá trị vật tư nhập khẩu
>> Hàng loạt dự án có nhà thầu ngoại chậm tiến độ
>> Cần tẩy chay nhà thầu bê bối
>> Cầu Gò Nổi thi công bê trễ, nhà thầu có thể bị thay thế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.