Cổ phiếu rớt giá, Facebook mất 50 tỉ USD

17/08/2012 16:17 GMT+7

(TNO) Giá cổ phiếu Facebook lần đầu tiên rớt xuống dưới mức 20 USD sau khi thời hạn hoãn bán cổ phiếu sau đợt IPO của trang mạng xã hội này hết hiệu lực, theo tin tức Reuters đăng tải ngày 17.8.

(TNO) Giá cổ phiếu Facebook lần đầu tiên rớt xuống dưới mức 20 USD sau khi thời hạn hoãn bán cổ phiếu sau đợt IPO của trang mạng xã hội này hết hiệu lực, theo tin tức Reuters đăng tải ngày 17.8.

Hơn 270 triệu cổ phiếu Facebook đã được chào bán ngay sau khi thời hạn hoãn bán hết hiệu lực vào ngày 16.8, khiến giá của mã cổ phiếu này giảm mạnh đến 6,3% trong phiên giao dịch cùng ngày (tức 16.8, giờ Mỹ).

Lượng cổ phiếu bán ra trong phiên giao dịch vừa rồi nhiều hơn một nửa tổng số 421 triệu cổ phiếu được chào bán trong đợt IPO hôm 18.5.

Giới phân tích cho rằng nhiều nhà đầu tư đang mất lòng tin vào Facebook sau khi tốc độ tăng trưởng của tập đoàn này có dấu hiệu chững lại, mà nguyên nhân chính là do không khai thác được lợi nhuận từ số khách hàng dùng thiết bị di động.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn lo ngại về một đợt xả bán cổ phiếu mạnh vào cuối năm, thời điểm mà các nhân viên Facebook được phép lợi nhuận hóa số cổ phiếu thưởng.

Đợt bán tháo cổ phiếu hôm 16.8 khiến Facebook mất gần 50 tỉ USD giá trị tài sản.

Các chuyên gia thị trường cho biết họ không rõ đợt bán tháo cổ phiếu Facebook này đến từ cổ đông lớn hay đến từ những nhà đầu tư mà lo sợ các cổ đông lớn sẽ bán tháo sau khi thời hạn hoãn bán kết thúc.

Trong những lô cổ phiếu lớn của Facebook đang được chào bán trên thị trường, có 75 triệu cổ phiếu do tập đoàn DST Global Limited và Mail.ru (Nga) bán ra.

Ngoài ra, quỹ đầu tư Accel Partners và đồng sáng lập PayPal có lẽ cũng đã có mặt trong số những người bán, Reuters dẫn lời giới chuyên gia tài chính nhận định.

Hoàng Uy

>> Microsoft do dự với cổ phần Facebook
>> 235 triệu người chơi game thường xuyên trên Facebook
>> Facebook "mở cửa" với trò đỏ đen
>> Giá cổ phiếu Facebook tiếp tục "lao dốc
>> Nasdaq chưa hết "đau đầu" vụ IPO Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.