Giá cổ phiếu Facebook tiếp tục "lao dốc"

02/08/2012 10:49 GMT+7

(TNO) Giá cổ phiếu của Facebook hôm 1.8 đã lập đáy mới sau khi công ty cung cấp dịch vụ mạng xã hội này thông báo hoạt động kinh doanh trong quý 2/2012 đang chậm lại.

>> Nasdaq chưa hết "đau đầu" vụ IPO Facebook

Cổ phiếu Facebook mất đến 3,8% giá trị trong phiên giao dịch hôm 1.8, xuống còn 20,88 USD/cổ phiếu, theo số liệu của Bloomberg.

Đây là mức thấp nhất kể từ sau khi trang mạng xã hội này bắt đầu niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ) hôm 18.5 với giá khởi điểm 38 USD/cổ phiếu.

Trước đó, Facebook công bố tăng trưởng doanh số trong quý 2/2012 chỉ đạt 32%, giảm nhiều so với mức 45% của ba tháng đầu năm.

Các chuyên gia tài chính nhận định Facebook vẫn phải đang cố gắng chứng minh cho các nhà đầu tư thấy rằng công ty có thể thu lợi từ số người truy cập Facebook bằng thiết bị di động vốn đang tăng rất mạnh.

Ông Tom Forte, một chuyên gia phân tích thuộc công ty tư vấn tài chính Telsey Advisory Group (Mỹ), ước tính doanh số quảng cáo thu được từ người dùng Facebook thông qua thiết bị cầm tay chỉ đạt khoảng 15 triệu USD trong ba tháng đầu năm 2012.

Chuyên gia Richard Greenfield tại công ty nghiên cứu thị trường BTIG (Mỹ) cho biết số thuê bao truy cập Facebook bằng thiết bị di động tăng từ 9% trong quý 1 lên khoảng 11% trong quý 2 năm nay.

Hoàng Uy

>> Mark Zuckerberg bác tin về điện thoại Facebook
>> Người đồng sáng lập Facebook giàu thứ 8 ở Singapore
>> Mỹ cho phép đăng ký bầu cử qua Facebook
>> Ứng dụng Facebook sắp chèn quảng cáo?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.