Máy bay từ Nhật đến Mỹ quay về vì đe dọa gài bom

02/08/2012 16:44 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay của hãng Japan Airlines chở hơn 250 hành khách và phi hành đoàn bay từ Nhật đến Mỹ đã phải quay trở về vì lời đe dọa đánh bom yêu cầu trả tự do cho một tội phạm khét tiếng.

Hãng hàng không cho biết họ đã nhận được email cảnh báo một quả bom được gài trong máy bay chưa đầy hai giờ sau khi chiếc Boeing 747 cất cánh đến New York vào hôm 1.8.

Hãng tin Jiji Press tường thuật rằng email yêu cầu trả tự do cho Shoko Asahara, chủ mưu của vụ tấn công hệ thống tàu điện ngầm ở Tokyo năm 1995, khiến 13 người thiệt mạng và hàng ngàn người bị thương.

Asahara vốn bị tuyên án tử hình cùng với 12 thành viên khác của giáo phái Aum sau khi dùng khí độc sarin tấn công hệ thống tàu điện ngầm.

Trong những tháng gần đây, nhà chức trách Nhật đã bắt giữ hai nghi can cuối cùng còn bỏ trốn của vụ tấn công chết người.

Chiếc máy bay cất cánh vào khoảng 12 giờ, giờ địa phương ngày 1.8 (10 giờ, giờ Việt Nam) đã được lệnh trở lại sân bay quốc tế Narita khi đang bay trên quần đảo Aleutian ở bắc Thái Bình Dương.

“Chiếc máy bay đã cất cánh sau khi kiểm tra an ninh song chúng tôi quyết định gọi nó quay trở lại sau khi hỏi ý kiến cảnh sát”, hãng AFP dẫn lời một quan chức của Japan Airlines.

Tuy nhiên, không có thiết bị nổ nào được phát hiện trên máy bay sau một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng.

Tất cả 247 hành khách, 18 thành viên tổ lái đã trở về sân bay ở Tokyo an toàn và bay đến Mỹ trên một chiếc máy bay khác.

Sơn Duân

>> Bị đe dọa đánh bom, sân bay Mỹ sơ tán 2.000 khách
>> Đánh bom hàng loạt ở Iraq, gần 100 người chết
>> Công bố hình ảnh hung thủ đánh bom ở Bulgaria
>> Tai nạn máy bay tại Nigeria, 193 người chết
>> Thổ Nhĩ Kỳ: Tai nạn máy bay, 56 người thiệt mạng
>> Brazil: Tai nạn máy bay thảm khốc làm thiệt mạng ít nhất 200 người
>> Nỗi ám ảnh mang tên Aum Shinrikyo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.