Nga hạn chế dân Mỹ nhận con nuôi

31/07/2012 16:53 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông qua một đạo luật mới, siết chặt các quy định về việc công dân Mỹ nhận con nuôi ở Nga sau khi dư luận Nga bức xúc trước việc ngày càng có nhiều vụ bạo hành con nuôi, Reuters đưa tin ngày 31.7.

Kể từ sau khi Liên bang Xô viết tan rã vào năm 1991, hơn 60.000 trẻ em Nga đã được các gia đình nước ngoài, hầu hết là Mỹ, nhận nuôi.

Đã có 19 trẻ em Nga được người Mỹ nhận nuôi tử vong tại Mỹ trong vòng 10 năm qua, Reuters dẫn lời ông Pavel Astakhov, ủy viên Ủy ban Quyền lợi Trẻ em Nga, cho biết.

Báo chí Nga cũng đưa tin một số trẻ em Nga thiệt mạng tại Mỹ do bị cha mẹ nuôi bạo hành, gây bức xúc trong dư luận Nga và khiến nhiều chính trị gia lên tiếng yêu cầu chính phủ có biện pháp ngăn chặn vấn nạn này.

Theo quy định của đạo luật mới, việc người nước ngoài xin con nuôi sẽ được các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ hơn và lý lịch của các gia đình ở nước ngoài xin con nuôi sẽ bị xem xét gắt gao hơn.

Được biết, Tổng thống Putin đã ký một hiệp ước song phương với phía Mỹ nhằm bãi bỏ các quy định hạn chế xuất nhập cảnh giữa hai nước, văn phòng tổng thống Nga thông báo hôm 30.7.

Hiệp ước này cho phép khách du lịch và doanh nhân hai nước được cấp thị thực có khả năng xuất nhập cảnh nhiều lần với thời gian lưu trú dài hơn, đại sứ quán Mỹ tại Moscow cho biết.

Hoàng Uy

>> Kiều nữ Charlize Theron nhận con nuôi
>> Con nuôi cựu Tổng thống Chirac bị cướp
>> Amy Winehouse có con nuôi
>> Người nước ngoài phải trả thêm phí khi nhận con nuôi VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.