Tiệm vàng 4 tầng bị nút, lún: Phá dỡ hay không phá dỡ?

07/07/2012 18:50 GMT+7

(TNO) Sáng ngày 7.7, Sở Xây dựng Hà Nội đã cử đơn vị chức năng xuống hiện trường căn nhà 4 tầng (tiệm vàng) số 132 phố Thái Thịnh, P.Trung Liệt, Q.Đống Đa bị nứt, lún để kiểm tra.

(TNO) Ngày 7.7, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Thao Hùng, Phó chủ tịch UBND P.Trung Liệt, cho biết: sáng ngày 7.7, Sở Xây dựng Hà Nội đã cử đơn vị chức năng xuống hiện trường để xác mức độ nguy hiểm của ngôi nhà số 132 phố Thái Thịnh thuộc P.Trung Liệt (Q.Đống Đa, TP.Hà Nội) hiện đang bị lún, nứt này.

Theo đó, nếu phát hiện có nguy hiểm, Sở Xây dựng Hà Nội sẽ giao cho UBND Q.Đống Đa tiến hành cưỡng chế tháo dỡ, để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân sinh sống trong khu vực, cũng như người dân tham gia giao thông. Và việc đánh giá mức độ nguy hiểm của căn nhà này phải hoàn tất trong ngày 7.7, sau đó sẽ  bàn giao cho Q.Đống Đa để kịp thời xử lý.


Căn nhà được chống đỡ - Ảnh: Hà An

Theo ông Hùng, căn nhà này nằm trong diện giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án làm đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng. Bà Trương Kiều Xuân là chủ nhân căn nhà trên đã không thực hiện quyết định thu hồi đất bàn giao mặt bằng, nên UBND Q.Đống Đa đã ra quyết định xử phạt hành chính vào ngày 15.12.2010.

Tuy nhiên, khi gia đình bà Xuân chưa chấp hành bàn giao mặt bằng, đơn vị thi công vẫn tiến hành đào múc sát căn nhà, nên mới xảy ra sự cố.


Cảnh báo được dựng lên - Ảnh: Hà An

Ông Hùng cho biết thêm, hiện đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Gia Long đã tạm dừng thi công, đồng thời triển khai các biện pháp chống đổ, đảm bảo an toàn cho căn nhà.

Theo khảo sát của Thanh Niên Online, sáng 7.7, tại hiện trường, một nhóm thợ đang khẩn trương gia cố căn nhà. Rất nhiều thanh, ống thép được sử dụng để giằng đỡ, chống nghiêng, đảm bảo an toàn cho căn nhà.

Hà An

>> Tiệm vàng 4 tầng bị lún, nứt là do... chây ì không bàn giao mặt bằng
>> Sơ tán tiệm vàng giữa đêm vì lo nhà sập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.