Kỷ luật bác sĩ sàm sỡ đồng nghiệp

05/07/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Ngày 5.7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng vừa triển khai quyết định kỷ luật cách chức Phó bí thư chi bộ đối với ông Nguyễn Đức Thịnh, Trưởng khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện này về hành vi sàm sỡ một nữ đồng nghiệp.

Như chúng tôi đã thông tin, tháng 1.2012, nữ y sĩ Trần Thị Xuân Nguyệt, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng đã làm đơn tố cáo bác sĩ Thịnh có hành vi sàm sỡ với mình.

Theo đơn tố cáo, tối 1.1, y sĩ Nguyệt trực đêm cùng bác sĩ Thịnh. Đến khoảng 21 giờ, bác sĩ Thịnh đột ngột chốt cửa phòng trực rồi lao vào ôm y sĩ Nguyệt sàm sỡ. Bà Nguyệt phản ứng dữ dội và tìm cách thoát thân.

Trong đơn, bà Nguyệt cho biết thêm, trước đó đã có một lần bác sĩ Thịnh còn có hành vi “quá giới hạn” với mình.

Tuy nhiên, theo giải trình với Ban giám đốc bệnh viện, ông Thịnh chỉ thừa nhận có quàng tay lên cổ bà Nguyệt cho vui chớ không có ý gì.

Sau gần một tháng nhận đơn tố cáo của bà Nguyệt, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định kỷ luật ông Thịnh với hình thức khiển trách.

Cho rằng mức kỷ luật này quá nhẹ, bà Nguyệt tiếp tục khiếu nại lên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng. Qua kiểm tra, đơn vị này phát hiện ông Thịnh thiếu nghiêm túc với đồng nghiệp nữ khi đang làm nhiệm vụ. Ngoài ra, còn vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình (vợ chồng ông Thịnh sinh con thứ tư), gây ảnh hưởng đến đạo đức lối sống của cán bộ ý tế, tổ chức đảng, đơn vị và bản thân.

Trần Thanh Phong

>> Được đồng nghiệp kính nể quan trọng hơn tiền bạc
>> Nói xấu đồng nghiệp trên mạng coi chừng mất việc
>> Khi đồng nghiệp “choảng” nhau trên Facebook
>> Một nhà báo nữ bị buộc tội "chỉ điểm" giết đồng nghiệp
>> Bất hòa với đồng nghiệp, dễ tổn thọ
>> Bác sĩ chém 3 đồng nghiệp rồi tự sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.