Nhà bị ném mìn từng bị tấn công bằng bom xăng

02/07/2012 19:21 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Ngọc Ky cho biết, đây không phải là lần đầu tiên gia đình ông bị tấn công. Trước đó, ngày 27.9.2011, nhóm thanh niên lạ mặt đã ném 3 bình gas du lịch được buộc chắc chắn với chiếc áo tẩm xăng vào sân nhà ông Ky. Tiếp đó, nhóm này còn ném 1 quả bom xăng đang cháy để nhằm kích nổ 3 bình gas du lịch tẩm xăng trên.

(TNO) Chiều 2.7, chúng tôi có mặt tại nhà ông Nguyễn Ngọc Ky (73 tuổi, ở xóm An Sơn, xã Thượng Mỗ, H.Đan Phượng, TP.Hà Nội), sau khi gia đình ông bị một quả mìn tự chế ném vào sân nhà vào rạng sáng 2.7.

Vẻ mặt chưa hết bàng hoàng, ông Ky kể lại cho chúng tôi biết, khi đó vào khoảng 2 giờ sáng, gia đình ông cũng như nhiều gia đình khác trong xóm An Sơn đang thức xem trận chung kết Euro giữa Tây Ban Nha và Ý, thì bất chợt nghe tiếng xe máy rú ga rồi lao vọt đi phía ngoài cổng. Liền ngay đó là tiếng “bịch” như ai ném đá vào nhà.

Người đầu tiên trong gia đình ông Ky chạy ra ngoài sân xem vật tạo nên tiếng “bịch” là bà Nguyễn Thị Nhị (70 tuổi), vợ ông Ky. Ngay giữa sân, bà Nhị thấy một bọc gì đang phát ra tiếng “xì xì”, kèm theo là khói trắng.

Cùng thời gian này, ông Ky xuất hiện và phán đoán đó là chất gây nổ nên đã hô hoán để vợ mình và cháu gái chạy thoát thân. Nhưng chỉ chạy được vài bước chân thì quả mìn tự chế phát nổ làm rung chuyển mọi thứ.

Do ở gần nơi quả mìn phát nổ nhất nên bà Nhị và cháu nội Nguyễn Thị Diệu Ngọc (20 tuổi) đã bị nhiều mảnh vỡ găm trúng mặt, chân tay và bụng. Chưa hết, cũng do sức công phá của quả mìn mạnh nên tất cả mọi người đứng gần hiện trường đều bị ù tai, choáng váng trong khoảng thời gian khá dài.


Nơi quả mìn tự tạo phát nổ - Ảnh: Hà An

Tại hiện trường vụ nổ, nền sân gạch bị khoét, tạo thành một hố. Ngoài ra một số cửa kính, chậu cây cảnh cũng bị vỡ toác. Do chỉ bị thương ở phần mềm nên sau đó, các nạn nhân được bác sĩ sơ cứu tại chỗ và đang tiếp tục theo dõi tại nhà.

Tiếp nhận thông tin về vụ việc, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội đã kết hợp cùng Công an H.Đan Phượng xuống hiện trường, tổ chức khám nghiệm, điều tra. Đến chiều 2.7, cơ quan công an đã tiến hành lấy lời khai của gia đình nạn nhân và thực hiện các thủ tục cần thiết.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Ky cho biết, đây không phải là lần đầu tiên gia đình ông bị tấn công. Trước đó, ngày 27.9.2011, nhóm thanh niên lạ mặt đã ném 3 bình gas du lịch được buộc chắc chắn với chiếc áo tẩm xăng vào sân nhà ông Ky. Tiếp đó, nhóm này còn ném 1 quả bom xăng đang cháy để nhằm kích nổ 3 bình gas du lịch tẩm xăng trên. Nhưng rất may, 3 bình gas du lịch này vướng phải dây phơi quần áo nên đã không bắt lửa để tạo nổ.

Theo thông tin ban đầu, do con trai của ông Ky có vay nợ tiền của một số người, tới nay vẫn không có khả năng trả nợ nên bị số người này đe doạ. Bà Nhị, vợ ông Ky xác nhận, lâu lâu gia đình bà lại bị tấn công bằng dầu nhớt và gạch đá. Những lần này không có ai bị thương mà chỉ có một số đồ dùng bị hỏng.

Hiện Công an H.Đan Phượng phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.Hà Nội điều tra làm rõ vụ việc.

Hà An

>> Bắt nghi can 2 lần ném mìn vào nhà người khác
>> Nhà phó chủ tịch xã bị ném mìn
>> Nhà trưởng công an xã bị ném mìn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.