60% trẻ sinh ra có mẹ tuổi teen sẽ chết yểu

30/06/2012 15:34 GMT+7

(TNO) Tổ chức Cứu trợ Trẻ em ở Anh Quốc (Save the Children) cho biết 60% trẻ sinh ra có mẹ tuổi teen sẽ tử vong, theo Times of India.

(TNO) Tổ chức Cứu trợ Trẻ em ở Anh Quốc (Save the Children) cho biết 60% trẻ sinh ra có mẹ tuổi teen sẽ chết yểu, theo Times of India.

Cụ thể, tại Anh có 50.000 thanh thiếu niên tử vong mỗi năm vì mang thai và biến chứng thai sản; và 500.000 trẻ sinh ra từ các bà mẹ tuổi teen chết mỗi năm trước khi được 1 tuổi.

Còn theo Viện Nghiên cứu sức khỏe gia đình Ấn Độ, cứ 100.000 ca sinh đẻ thì có 254 sản phụ tuổi teen tử vong, và cứ 1.000 trẻ sinh ra từ mẹ tuổi teen thì có 47 trẻ tử vong.

Theo số liệu của Liên Hiệp Quốc, sinh con là nguyên nhân tử vong hàng đầu của các cô gái tuổi thiếu niên ở Châu Phi. Theo đó, cứ 5 cô gái tuổi teen sinh con trước 18 tuổi thì có 1 người tử vong.

 
60% trẻ sinh ra có mẹ tuổi teen sẽ chết yểu - Ảnh: Shutterstock

Ngoài ra, số liệu thống kê của Liên Hiệp Quốc cho thấy mang thai và sinh đẻ là những nguyên nhân tử vong hàng đầu đối với các cô gái tuổi thiếu niên trên thế giới.

Justin Forsyth, Giám đốc điều hành của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em cho biết: “Thanh thiếu niên có con và tử vong vì cơ thể của chúng còn quá non nớt để sinh đẻ, 60% trẻ sinh ra có mẹ tuổi teen sẽ chết yểu. Đây là bi kịch không chỉ đối với các cô gái tuổi teen mà còn đối với con của họ”.

Theo ước tính của Tổ chức cứu trợ Trẻ em Anh, năm nay sẽ có 80 triệu thanh thiếu niên mang thai tại các quốc gia đang phát triển.

Nguyễn Đan

>> Teen uống rượu thường cảm thấy cô độc
>> Teen nghĩ gì về tình dục?
>> Mang thai ngoài ý muốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.