Trẻ con làm mẹ

23/03/2012 03:38 GMT+7

Với lối suy nghĩ thoáng sống thử, yêu thật của nhiều chàng trai, cô gái tuổi đôi mươi, chuyện những cặp cưới nhau hoặc sinh con khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường không còn là chuyện hiếm.

Với lối suy nghĩ thoáng sống thử, yêu thật của nhiều chàng trai, cô gái tuổi đôi mươi, chuyện những cặp cưới nhau hoặc sinh con khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường không còn là chuyện hiếm.

Có kẻ theo chồng… không bỏ cuộc chơi

Huệ Châu, nữ sinh một trường cấp 3 trong thành phố nhí nhảnh với tập thiệp cưới gửi cho đám bạn “nhóc tì” trong trường. Ai cũng “sốc” vì cô bạn mới 18 tuổi đã sắp có chồng.

Sau đám cưới, cả nhóm bạn trong lớp rủ nhau đi ăn lẩu cá kèo trên đường Bà Huyện Thanh Quan (Q.3) như mọi hôm trước đó. Huệ Châu bảo: “Từ nay là tui có chồng rồi nhé, nhưng tự do vẫn có, đi chơi thì cứ rủ”. Sau đó không bao lâu, Huệ Châu sinh con phải nghỉ học một thời gian. Nhưng hết thời gian ở cữ thì con ở nhà ông bà nội, còn Châu vẫn thực hiện phương châm “có kẻ theo chồng… không bỏ cuộc chơi”.

 
Minh họa: DAD 

Một bạn khác của người viết, đang học năm nhất đại học, thì bí mật tổ chức đám cưới rồi vài tháng sau đã thấy “địu con” lên giảng đường. Con cứng cáp một chút thì gửi về ông bà ngoại, bố mẹ trẻ tiếp tục tham gia các cuộc vui ở quán bar, vũ trường không lo lắng gì nhiều vì kinh tế gia đình nội, ngoại đều rất khá giả. Chồng trẻ, vợ trẻ tạt ngang nhà thăm con nhỏ thì ít mà ngửa tay xin tiền tiêu xài thì nhiều. Từ lon sữa đến mọi khoản khác đã có ông bà lo.

Những đứa trẻ thiếu tình thương

Cũng có lúc bị gia đình gọi về, nhưng ai cũng hiểu những cô gái đang tuổi ăn tuổi học thì kỹ năng nuôi con rất mù mờ. Huệ Châu tâm sự: “Tưởng lấy chồng sẽ sướng, nhưng có “ở trong chăn lâu, mới biết chăn có rận”, ổng hết đi là tới lượt mình đi ra ngoài với bạn bè, nhưng con cứ khóc inh ỏi nên giờ mới hối hận”. Còn cô gái quê Biên Hòa (Đồng Nai), Thanh Loan chỉ biết thở dài khi đi chơi không lâu đã có điện thoại của ba mẹ chồng gọi về trông con.

Đó là chưa kể ai cũng biết trẻ phải bú bằng sữa mẹ sẽ tốt hơn tất thảy các loại sữa hộp khác. Thế nhưng, các “hoàng tử, công chúa” làm mẹ tuổi teen thì luôn là chuyên gia cho con bú sữa lon. Cũng cần nói thêm, nhiều công trình nghiên cứu còn cho biết sinh con khi còn quá trẻ sẽ không làm con bạn thông minh.

Phạm Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.