Giận chị, đốt nhà khiến mẹ chết oan

09/06/2012 17:54 GMT+7

(TNO) Vì bực tức người chị chửi bới mình có âm mưu chiếm đất đai, Trần Minh Công đã đổ xăng đốt nhà khiến người mẹ già chết oan.

(TNO) Ngày 9.6, TAND TP.Đà Nẵng đã đưa ra xét xử lưu động vụ án “giết người” đối với Trần Minh Công (43 tuổi, xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Theo cáo trạng, trưa ngày 26.4.2011, khi đang đi làm, Công nhận được điện thoại của vợ là Đặng Thị Vân (32 tuổi) báo việc chị ruột của Công là Trần Thị Kim Mai (54 tuổi, ở Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) điện thoại chửi bới và cho rằng vợ chồng Công âm mưu tranh giành đất đai.

Bức xúc, Công điện thoại hẹn chị ruột về nhà giải quyết. Bà Mai đồng ý. Trên đường về nhà thì xe hết xăng, Công mua 3 lít xăng đổ vào xe hết 2,5 lít, còn lại bỏ vào bao ni lông.

Vừa bước vào nhà, nghe chị ruột lớn tiếng la lối, Công bực tức ném bịch xăng xuống nền nhà. Bà Mai thấy vậy liền lao đến túm tóc, chửi bới Công. Không làm chủ được mình, Công đã rút quẹt gas bật lửa.

Mặc dù vợ Công đã lao vào can ngăn khiến cả hai cùng trượt ngã, ngọn lửa vẫn bùng lên trong phòng khách. Song, may mắn là bà Mai, cha ruột cùng vợ Công đã kịp chạy ra ngoài thoát thân. Bản thân Công bị cháy sém phần lưng.

Thấy chị ruột bị lửa cháy ở chân, Công lao vào dập thì được biết mẹ ruột mình là bà Nguyễn Thị Kế (79 tuổi) lúc này vẫn còn ngồi trong phòng khách.

Mặc dù đã liều mình lao vào bế mẹ ra ngoài nhưng do bị bỏng nặng, bà Kế đã tử vong sau đó tại bệnh viện.

Hội đồng xét xử đã tuyên Công mức án 9 năm tù giam.

Tin, ảnh: Vũ Phương Thảo

>> Giận vợ
>> Côn đồ truy sát người trên phố
>> Côn đồ đốt nhà, truy sát dân để cướp bãi bồi
>> Nicki Minaj từng mong cha mình… chết
>> Giải cứu một con nghiện ôm bình gas dọa tự sát
>> Phóng hỏa ở công an phường, lãnh 6 năm tù
>> Y án 14 năm tù nghịch tử "chích điện" mẹ ruột
>> Nam thanh niên đốt nhà, cắt cổ tự tử
>> Xung đột trong Nhà Trắng
>> Giận vợ, đốt nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.