Chàng sinh viên đắt giá

09/06/2012 03:00 GMT+7

Có gần 500 triệu đồng chỉ trong một thời gian ngắn, Nguyễn Long, sinh viên năm cuối ngành Cơ - Điện tử lớp Kỹ sư tài năng chất lượng cao Việt - Pháp trường ĐH Bách khoa TP.HCM, đang là cái tên được nhiều người ngưỡng mộ.

 

Long làm một phép tính: “Trên thế giới có khoảng 80 triệu người sử dụng điện thoại BlackBerry, chỉ cần một phần trong số họ biết đến ứng dụng SayIt của mình, và một phần trong số một phần đó tải ứng dụng này về, thì số tiền mình thu được còn nhiều hơn thế. Một lần tải người dùng phải trả 4,99 USD, mình được nhận 70% (khoảng 3,5 USD). Đến nay đã có hơn 40.000 lượt truy cập, 10.000 lượt người tải”. Như vậy, sau khi chia 30% doanh thu cho RIM, tài khoản ngân hàng của Long đang sở hữu khoảng hơn 800 triệu đồng từ ứng dụng này.

 Chàng sinh viên đắt giá
Nguyễn Long tự nhận mình là chàng sinh viên vui tính, năng nổ - Ảnh: Mỹ Quyên

Đây là một ứng dụng giúp người dùng điện thoại BlackBerry có thể soạn email, trả lời tin nhắn, thực hiện các cuộc gọi, hỏi thời tiết, địa điểm… hoàn toàn bằng giọng nói. Thậm chí ứng dụng này có thể trò chuyện với bạn để bạn khuây khỏa.

Thực ra, đây là một ứng dụng của hãng Apple cho điện thoại iPhone 4S, được người dùng rất ưa chuộng. Sau khi khảo sát, Long nhận thấy khách hàng của BlackBerry cũng rất muốn có phần mềm này trong điện thoại của mình. Thế là mất một tháng mày mò, ứng dụng SayIt ra đời và tất nhiên có nhiều ưu điểm hơn phần mềm Siri của Apple, vì hỗ trợ về soạn thảo văn bản nhiều hơn và có những chức năng điều khiển một số ứng dụng khác. Sau khi tung lên kho ứng dụng của BlackBerry, ngay lập tức nó trở thành “top paid” (ứng dụng được tải nhiều nhất). “Em không hề bất ngờ vì điều này vì trước khi làm em đã có quá trình khảo sát nhu cầu thực tế rất kỹ càng, và em tin chắc nó sẽ thành công!” - Long khẳng định.

Mới đây, hãng RIM cũng đã cử người đại diện sang gặp Long và quyết định ký kết hợp đồng đối tác. Long là cá nhân hiếm hoi trở thành đối tác của RIM (thông thường phải là một công ty có đăng ký) và được miễn phí đối tác trong năm đầu (2.000 USD). Mối quan hệ này sẽ giúp sản phẩm của Long được quảng bá nhiều hơn và doanh thu nhờ đó sẽ tăng lên.

Không dừng lại ở đó, Long tiếp tục khảo sát thị hiếu người dùng máy tính bảng cũng của thương hiệu này, và đã nắm bắt được cái mà người dùng đang cần. Hoàn thiện phần mềm có chức năng quét tài liệu bằng camera sau đó chuyển sang file PDF chỉ trong vòng 3 ngày, Long cũng đoán trước được sức hút của nó. Và quả không sai khi ứng dụng tiếp tục trở thành “top paid”, trong vòng 9 ngày Long thu về 50 triệu đồng.

Mỹ Quyên

>> Giúp trẻ giỏi Toán và thành công
>> Cõng sách lên núi
>> Nghiên cứu sinh VN nhận giải thưởng của ĐH Texas Tech
>> Hai lần giỏi nhất nước Anh
>> Chọn tài năng trẻ làm lãnh đạo
>> ĐH Anh đua cấp học bổng để thu hút sinh viên giỏi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.