Giúp trẻ giỏi Toán và thành công

09/01/2011 23:02 GMT+7

Toán là một trong những môn học cơ bản và quan trọng nhất đối với trẻ em. Có căn bản vững chắc về Toán, trẻ em sẽ có khuynh hướng học tốt các môn khoa học cũng như các môn liên quan khác.

Việc học giỏi Toán gắn liền với sự thành công của học sinh (HS). Chương trình nghiên cứu khoa học “Mathematics Equal Opportunities” năm 2007 của Bộ Giáo dục Mỹ cho thấy: tỷ lệ HS giỏi Toán học tiếp lên đại học cao hơn các HS khác, sinh viên giỏi Toán và các môn liên quan đến Toán có tỷ lệ tìm được việc làm và nhận lương cao hơn so với các sinh viên khác, tỷ lệ chênh lệch này giữa hai nhóm sinh viên là 38%.

Mathnasium khai giảng các lớp đầu tiên tại Việt Nam
Mathnasium đã có mặt tại Việt Nam với hai trung tâm được đầu tư tiên tiến, hiện đại; đó là Trung tâm ở số 3 Ngô Thời Nhiệm, Q.3 và Trung tâm ở số 26/41-43 Nguyễn Minh Hoàng, Q.Tân Bình, TP.HCM. Hai trung tâm này khai giảng các lớp đầu tiên vào tháng 1.2011 dành cho học sinh từ 4-9 tuổi. Mathnasium sẽ tặng 2 tuần miễn phí cho các học sinh đăng ký sớm. Để đăng ký dự hội thảo và ghi danh, phụ huynh liên lạc số điện thoại 08-38112988 hay e-mail về địa chỉ: lienhe@mathnasium.vn  

Môn Toán quan trọng như vậy, nhưng không phải HS nào cũng yêu thích Toán và giỏi Toán. Làm sao giúp các em yêu thích và giỏi Toán mà không tạo gánh nặng bài vở cho các em là điều trăn trở của nhiều phụ huynh.

 Trẻ học Toán theo cách của mình

Có những khái niệm, kiến thức tưởng như rất đơn giản nhưng khi truyền đạt cho trẻ em, chúng ta lại gặp nhiều khó khăn, bởi vì trẻ suy nghĩ và tiếp thu theo kiểu của riêng lứa tuổi mình. Xuất phát từ sự yêu thương và quan tâm đến HS, ông Larry Martinek - giáo sư Toán học xuất sắc của bang

California (Mỹ) - với mục tiêu giúp trẻ em thấu hiểu, yêu thích, và học giỏi Toán - đã đầu tư hơn 35 năm để nghiên cứu phương pháp dạy tốt nhất, hiệu quả nhất môn Toán cho trẻ em. Với triết lý đúng đắn về trẻ em và Toán, với phương pháp tiếp cận thích hợp, chương trình đào tạo ưu việt, hiệu quả, phương pháp dạy Toán Mathnasium đã được áp dụng tại hầu hết các trường nước Mỹ, và trở thành nền tảng cho gần 400 trung tâm dạy Toán Mathnasium tại Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới.

Phương pháp dạy Toán Mathnasium

Phương pháp Mathnasium được cấu thành bởi nội dung và phương thức giảng dạy ưu việt. Nếu như ở các phương pháp dạy Toán khác, HS chỉ được hướng dẫn thực hành toán viết, thì Mathnasium có đến 5 kỹ thuật giảng dạy bổ sung cho nhau, giúp trẻ tiếp thu kiến thức Toán hiệu quả, nhưng không cảm thấy áp lực và nhàm chán. Đó là: (1) tư duy: giúp cho HS tập thói quen suy nghĩ, vận dụng các kỹ năng được dạy để tính nhẩm một cách nhanh chóng, từ đó xây dựng cho các em sự nhạy bén và tự tin với các con số; (2) diễn đạt bằng ngôn từ: giúp các em tập thói quen và kỹ năng diễn giải bằng lời những ý tưởng, suy luận của mình; (3) quan sát hình ảnh trực quan: sử dụng các hình ảnh, biểu đồ giàu ý nghĩa để giải thích các ý tưởng và khái niệm toán học; (4) sử dụng giáo cụ: dùng những giáo cụ, những trò chơi sinh động để giới thiệu, giải thích hoặc củng cố, phát triển các khái niệm và các kỹ năng toán cho HS; (5) thực hành toán viết: cung cấp một nguồn bài tập rất phong phú, đa dạng để HS có thể thực hành và phát triển kỹ năng giải Toán. Giáo trình Mathnasium được soạn thảo một cách hệ thống, thông minh và hợp lý, giúp HS phát triển tư duy và kỹ năng phù hợp với từng cá nhân và lứa tuổi.

Quy trình đào tạo tại Trung tâm Mathnasium gồm 3 bước. Bước 1: kiểm tra đầu kỳ, dựa vào kết quả này, kế hoạch học tập sẽ được thiết kế cho từng HS; bước 2: thực hành dạy và học theo kế hoạch học tập; bước 3: đánh giá tiến bộ của HS sau một khoảng thời gian nhất định. Quy trình này được lặp đi lặp lại trong suốt quá trình HS học với Mathnasium, và kế hoạch học tập cho quy trình mới sẽ được nâng lên một bước từ quy trình cũ.

Mục tiêu đầu tiên của

Mathnasium là làm HS thay đổi thái độ đối với môn Toán, trở nên yêu thích môn Toán và nâng cao tinh thần học tập. Trong thời gian trung hạn,

Mathnasium sẽ giúp HS phát triển tư duy, nâng cao chỉ số thông minh, đồng thời xây dựng lòng tin vào chính bản thân mình. Mục tiêu lâu dài và cao nhất của Mathnasium là giúp cho từng cá nhân HS trở thành những người tự tin, năng động và thành công trong cuộc sống.

Như Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.