“Sếp bự” ngành ngân hàng Trung Quốc sa vòng lao lý

31/05/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Một quan chức điều hành cao cấp tại Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc hiện bị điều tra trong vụ án liên quan đến nợ nần vì cờ bạc và biển thủ tiền của khách hàng, theo truyền thông địa phương ngày 31.5.

Tạp chí Tài Tân ở Bắc Kinh và tờ South China Morning Post loan tin Phó chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc Dương Côn đã bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc ra lệnh tạm giam vào tuần trước.

Hiện không có thông tin chi tiết về lý do ông Dương bị điều tra song cơ quan kỷ luật của đảng Cộng sản Trung Quốc thường chỉ phụ trách những vụ án tham nhũng lớn, theo AFP.

“Sếp bự” của ngân hàng Trung Quốc bị bắt vì cờ bạc
Ông Dương Côn (phải) cùng lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Trong một thông báo gửi đến sàn chứng khoán Hồng Kông vào tối 30.5, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc cho biết ông Dương “hiện hỗ trợ các cơ quan hữu quan ở đại lục trong các cuộc điều tra nhất định”.

Ngân hàng lớn thứ tư ở Trung Quốc này cũng bổ sung rằng sẽ tiếp tục đưa ra thông báo vào thời điểm thích hợp.

Theo tạp chí Tài Tân, cuộc điều tra dính líu đến một công ty bất động sản ở Bắc Kinh mà Ngân hàng Nông nghiệp đã cho vay một lượng tiền đáng kể.

Hiện chưa biết chính xác số tiền mà ông Dương đã biển thủ song một nguồn tin của tờ South China Morning Post nhận xét: “Đó phải là một vụ án lớn và dính líu đến số tiền lớn, dựa vào vị trí cao cấp của ông Dương và hành động mau lẹ của chính quyền”.

Một nguồn tin khác nói với tờ South China Morning Post rằng ông Dương cùng những người bạn trong giới kinh doanh từng đến Ma Cao vài lần và nhóm này thua lớn trong ít nhất một lần đánh bạc tại đây.

Vì ông Dương và bạn bè nợ một số tiền lớn tại các sòng bạc nên các lá đơn tố cáo đã xuất hiện và ông này lọt vào tầm ngắm của cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc.

Được biết, ông Dương công tác tại Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc hơn 20 năm qua và được xem là ngôi sao đang lên trong ngành tài chính nước này.

Sơn Duân

>> Báo The New York Times: “Vương tử” Trung Quốc nắm các tập đoàn lớn
>> Bắt nghi can đánh bom bên ngoài ngân hàng Trung Quốc
>> Chính quyền địa phương Trung Quốc nợ lớn
>> Lạm phát Trung Quốc đe dọa thương mại toàn cầu
>> Quan tham Trung Quốc tháo chạy ra nước ngoài
>> Năm "hạn" của các đại gia Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.