Trẻ em thường sử dụng điện thoại dễ mắc chứng ADHD

23/05/2012 18:07 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc nói rằng trẻ em sử dụng điện thoại di động thường xuyên dễ có nguy cơ mắc chứng rối loạn tăng động, giảm chú ý (ADHD), theo báo Chosun Ilbo.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc nói rằng trẻ em sử dụng điện thoại di động thường xuyên dễ có nguy cơ mắc chứng rối loạn tăng động, giảm chú ý (ADHD), theo báo Chosun Ilbo.

Cuộc nghiên cứu của các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Điện tử và Viễn thông Hàn Quốc (ETRI) là công trình khoa học đầu tiên giúp làm sáng tỏ mối liên hệ giữa việc sử dụng điện thoại di động và chứng ADHD.

Một cuộc nghiên cứu được công bố đầu năm nay cho thấy việc tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động của bào thai có thể dẫn đến những vấn đề về hành vi tương tự như chứng ADHD khi em bé trưởng thành.

Tuy nhiên, nghiên cứu này được thực hiện trên chuột, trong khi cuộc nghiên cứu của ETRI được thực hiện với 2.000 học sinh tiểu học trên toàn Hàn Quốc trong thời gian từ năm 2008 - 2010.

Chì được xem là tác nhân môi trường nguy hiểm nhất gây ra bệnh ADHD. Trong 5 năm qua, đã có nhiều nghiên cứu được công bố khắp thế giới chứng minh trẻ em có hàm lượng chì trong máu quá cao dễ bị ADHD.

Bà Ha Mi-na, một giáo sư thuộc Trường Y tại Đại học Dankook (Hàn Quốc), cho biết nếu trẻ có hàm lượng chì trong máu cao hơn 50% so với bình thường sẽ dễ bị ADHD hơn.

Quyên Quân

>> 5 dưỡng chất có ích cho tâm trạng
>> Để trẻ chậm nói thành... nhanh nói
>> Dấu hiệu nhận biết trẻ bị ADHD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.