Hoãn phiên tòa xét xử đường dây “cò sổ đỏ"

23/05/2012 17:30 GMT+7

(TNO) Chiều 23.5, HĐXX tuyên bố hoãn phiên xét xử, trả hồ sơ vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” và “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi” xảy ra tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐKQSDĐ) thị xã Bạc Liêu, nay là TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) để các cơ quan chức năng điều tra bổ sung.

(TNO) Sau hai ngày TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” và “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi” xảy ra tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (VPĐKQSDĐ) thị xã Bạc Liêu, nay là TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), chiều 23.5, HĐXX tuyên bố hoãn phiên xét xử, trả hồ sơ vụ án để các cơ quan chức năng điều tra bổ sung..

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, đây là đường dây “cò sổ đỏ" lớn nhất từ trước đến nay tại Bạc Liêu bị triệt phá, do đó phiên tòa được dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo đó, đã có 13 bị can bị truy tố với một trong hai tội danh kể trên.

Từ tháng 1.2006 đến tháng 8.2007, với vai trò là Giám đốc VPĐKQSSĐ, Châu Quốc Trí (46 tuổi) đã chỉ đạo cấp dưới không thu phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ) cho những người quen, gây thiệt hại 107 triệu đồng.

Ngoài ra, hơn 10 bị cáo có mối quan hệ thân thiết với Trí cũng đã cấu kết hình thành đường dây “cò sổ đỏ" để trục lợi.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

>> 13 người trong đường dây “cò sổ đỏ” hầu tòa
>> Lừa đảo, một Việt kiều lĩnh án 12 năm tù
>> Đường dây mại dâm sinh viên giá 2 triệu đồng
>> Vinashin phải nộp tiền phạt chậm nộp thuế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.