Những “điểm nóng” tại Cannes

16/05/2012 18:18 GMT+7

(TNO) Liên hoan phim Cannes lần thứ 65 khai mạc vào hôm nay 16.5 tại Riviera, Pháp và kéo dài đến ngày 27.5. Trước thềm liên hoan phim, hãy cùng điểm lại những “điểm nóng” thu hút sự chú ý của khán giả và báo giới.

(TNO) Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 65 khai mạc vào hôm nay 16.5 tại Riviera, Pháp và kéo dài đến ngày 27.5. Trước thềm LHP, hãy cùng điểm lại những “điểm nóng” thu hút sự chú ý của khán giả và báo giới.

Baron Cohen lại “tung chiêu”?

Ngay trước giờ khai mạc LHP, nam diễn viên Baron Cohen tiết lộ đã lên kế hoạch hóa trang “rất đặc biệt” để quảng bá bộ phim mới của mình, The Dictator.

Trang Hollywoodreporter cho biết mặc dù không cho biết chính xác mình sẽ hóa trang như thế nào và có hành động quái gở nào nhưng “chắc chắn Baron Cohen sẽ thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông”.

 
Baron Cohen (giữa) tại lễ trao giải Oscar lần thứ 84 - Ảnh: Reuters

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 84 hồi tháng 2, nam diễn viên hài này từng gây sốc khi hóa thân thành nhân vật mà anh thủ vai trong bộ phim The Dictator và cầm trên tay chiếc bình mà ông giới thiệu là “tro cốt của cố Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-Il”.

Marilyn Monroe trở thành gương mặt đại diện

Kỷ niệm 50 năm ngày mất của Marilyn Monroe, Ban tổ chức LHP Cannes đã quyết định chọn Marilyn Monroe làm gương mặt đại diện cho LHP như một sự tri ân.

 
Marilyn Monroe  trên các tấm poster quảng cáo LHP Cannes - Ảnh: Reuters
 

Hình ảnh của nữ minh tinh huyền thoại này tràn ngập trên các poster quảng cáo cho LHP.

Trọng nam khinh nữ?

Chỉ vài ngày trước khi diễn ra LHP, một nhóm các nhà làm phim nổi tiếng của Pháp, trong đó có nữ đạo diễn Pháp Coline Serreau - người đã thắng ba giải Cesar - đã viết một bức thư gửi đến ban tổ chức lên án việc không có bộ phim nào của đạo diễn nữ lọt vào danh sách phim tranh giải Cành cọ vàng lần này.

Bức thư được công bố trên báo Le Monde có chi tiết: “Đàn ông thích chiều sâu của phụ nữ nhưng chỉ muốn đưa họ vào những phân cảnh trong phim mình”

Tuy nhiên, Ban tổ chức cho rằng điều này phản ánh đúng thực trạng và chất lượng phim chứ không phải để cân bằng giới tính mà chọn một bộ phim không xứng đáng.

Điện ảnh Mỹ chiếm thế thượng phong

Trong số 22 bộ phim sẽ tham gia tranh giải Cành cọ vàng, có đến sáu bộ phim của điện ảnh Mỹ. Mở màn LHP năm nay cũng là một bộ phim hài của Mỹ mang tên Moonrise Kingdom của đạo diễn Wes Anderson.

 
Poster LHP Cannes có sự xuất hiện của nhà làm phim nổi tiếng Alfred Hitchcock - Ảnh: Reuters

Các tác phẩm điện ảnh Mỹ năm nay đáng chú ý có On the road chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ Jack Kerouac, Lawless quy tụ rất nhiều diễn viên kỳ cựu, bộ phim tội phạm Killing them softly,Paperboy của đạo diễn Lee Daniels

Xuất hiện tại LHP Cannes cũng sẽ có rất nhiều gương mặt nổi tiếng Hollywood, từ những diễn viên hạng A như Brad Pitt, Angelinea Jolie, Nicole Kidman đến dàn diễn viên trẻ như Robert Pattinson, Kristen Stewart…

Châu Á có ba cơ hội

 
Các bộ phim sẽ được chiếu trên bãi biển - Ảnh: Reuters

Tham gia tranh giải Cành cọ vàng lần này, điện ảnh châu Á có ba cơ hội thuộc về hai bộ phim của Hàn Quốc là In another country của Hong Sang Soo và The taste of money của Im Sang Soo, cùng với bộ phim Like someone in love của Nhật nhưng do đạo diễn người Iran Abbas Kiarostami thực hiện.

Ngát Ngọc

>> Trước thềm LHP Cannes 2012
>> Robert Pattinson quá “đắt show”
>> Công bố danh sách ban giám khảo Cannes 2012
>> 22 phim dự tranh Cành cọ vàng
>> Những poster phim ấn tượng 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.