Xúc động clip bạn trẻ làm tặng mẹ

13/05/2012 16:30 GMT+7

(TNO) Nhiều clip cảm động dành tặng mẹ do các bạn trẻ thực hiện đã làm nên một Ngày của Mẹ (13.5) thật ý nghĩa trong cộng đồng mạng.

Gây sốt những ngày gần đây là clip Bước chân của nhóm Step Together do một số bạn sinh viên năm hai ĐH Kinh tế TP.HCM thực hiện.


Lời xin lỗi của đứa con trong clip Bước chân - Ảnh chụp từ clip

Trong clip, chàng trai sống trong gia đình giàu có. Bố mất sớm nhưng cậu không hề quan tâm, chăm sóc mẹ mà suốt ngày ăn chơi lêu lổng. Trong một lần lấy trộm tiền của mẹ để ăn chơi, cậu tình cờ phát hiện tờ giấy khám bệnh của mẹ và biết rằng mẹ chỉ còn sống một thời gian ngắn nữa.

 
Ngày của Mẹ (Mother's Day) xuất phát từ Mỹ nhằm tôn vinh những người mẹ. Ngày của Mẹ được tổ chức vào chủ nhật thứ hai của tháng 5.

Lúc này, chàng trai cảm thấy hối hận vô cùng và quyết sửa đổi bản thân, dành nhiều thời gian bên mẹ hơn. Cảm động nhất là khi chàng trai đưa mẹ chiếc hộp bên trong có tờ giấy ghi chữ "con xin lỗi mẹ" rồi nhảy cóc trên sân như cách chuộc lỗi.

Clip khép lại vào thời điểm một năm sau, mẹ qua đời, chàng trai quyết tâm học tập và thi đậu đại học, hoàn thành tâm nguyện của mẹ.

Mặc dù có nội dung khá quen thuộc, nhưng clip mang đến nhiều cảm xúc cho cư dân mạng với lời nhắn nhủ rằng những ai còn có mẹ hãy yêu thương và dành thời gian bên mẹ nhiều hơn.

Mới đây nhất, clip Món quà của mẹ do nhóm bạn trẻ Tre Studio thực hiện cũng gây xúc động trong cộng đồng mạng.

Clip dựa trên một mẩu truyện được nhiều chia sẻ trên mạng. Một chàng trai định nhờ nhân viên giao hoa đến tặng mẹ, nhưng khi chứng kiến cô bé bán vé số nâng niu cành hoa hồng mang đến đặt lên mộ mẹ thì chàng trai ấy đã thay đổi ý định, tự tay mang bó hoa về quê tặng mẹ.


Người con tự tay mang hoa về tặng mẹ trong Món quà của mẹ - Ảnh chụp từ clip

Trần Duy Minh, sinh viên Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM - đạo diễn clip, chia sẻ: “Là sinh viên sống xa nhà, đôi lúc vì chuyện học hành, bạn bè mà mình thờ ơ với những cuộc gọi, những lời nhắc nhở của mẹ. Nghĩ lại thấy mình rất có lỗi với mẹ. Clip được quay ở Bến Tre cũng là quê nhà của mình. Quay clip cũng là cơ hội mình về thăm mẹ. Qua clip này, tụi mình muốn nhắc nhở các bạn rằng món quà quý nhất trong cuộc đời người mẹ chính là những đứa con”.

Trước đó, clip Con xin lỗi mẹ cũng khiến nhiều bạn trẻ phải suy ngẫm. Clip là lời tâm sự của đứa con bất hiếu, luôn căm ghét, xua đuổi mẹ chỉ vì bị chế giễu có người mẹ một mắt.

Đến khi mẹ mất, đọc bức thư của mẹ, chàng trai mới biết rằng con mắt ấy là do bà đã dùng thay thế cho anh khi anh bị tai nạn mất đi một con mắt lúc còn bé.


Người con đọc bức thư mẹ để lại - Ảnh chụp từ clip

Cũng trong Ngày của Mẹ, trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, cư dân mạng còn chia sẻ những đoạn clip cảm động như video ca khúc Nhật ký của mẹ do Hiền Thục trình bày và được Nguyễn Văn Chung vẽ minh họa qua các bức tranh cát; hay phim ngắn Bữa trưa trên thiên đường của sinh viên Trung Quốc Liu Xiaoyu từng gây xúc động hàng triệu người xem đầu năm 2011.

Thiên Hương

>> Ngày của mẹ
>> Mẹ
>> Chuyên gia sức khỏe nói gì về lời khuyên của mẹ?
>> Những lần mẹ nói yêu con
>> Đêm nhạc "Tạ ơn mẹ
>> Mẹ cảm ơn con!
>> Vở diễn mừng ngày của mẹ
>> Nỗi ân hận của mẹ
>> Nụ cười của mẹ
>> Ngày của mẹ: Hành động nào làm mẹ hạnh phúc nhất?
>> Điều ước của mẹ trong Ngày của mẹ
>> Tặng quà cho mẹ nhân Ngày của Mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.