Tăng cường kiểm tra phát hiện "thuốc thịt người"

10/05/2012 03:55 GMT+7

* Ketoconazol dạng uống gây độc cho gan

Trước thông tin Hàn Quốc phát hiện "thuốc làm từ thịt người" sản xuất tại Trung Quốc, ngày 9.5 Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) Trương Quốc Cường đã có văn bản khẳng định không có số đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành hợp pháp cho sản phẩm nào là “thuốc thịt người” tại VN.

Cục đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện các sản phẩm nêu trên, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

* Cục Quản lý dược vừa thông báo ngừng tiếp nhận hồ sơ và không xét duyệt hồ sơ đề nghị cấp số đăng ký đối với thuốc có chứa hoạt chất ketoconazol dạng uống. Cục này cho biết, Cơ quan Quản lý dược Pháp (Afssaps) đã quyết định ngừng cấp phép lưu hành đối với thuốc Nizoral (có chứa hoạt chất ketoconazol) dạng viên nén 200 mg dùng theo đường uống, chỉ định cho điều trị nhiễm nấm. Quyết định trên đưa ra trên cơ sở kết quả đánh giá lợi ích - nguy cơ của Nizoral. Tần suất và mức độ gây độc cho gan của Nizoral cao hơn các chất kháng nấm đang được lưu hành.

>> Trung Quốc điều tra lại vụ “thuốc thịt người”
>> Kinh hoàng “thuốc thịt người” Trung Quốc

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.