Trợ cấp cho TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến

04/05/2012 09:30 GMT+7

(TNO) Liên bộ Lao động - Thương Binh - Xã hội, Nội vụ, Tài chính vừa ban hành Thông tư liên tịch số 08/2012/TTLT-BLĐTBXH-BNV-BTC hướng dẫn thực hiện chế độ trợ cấp đối với thanh niên xung phong (TNXP) đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến theo Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg (ngày 27.7.2011) của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, thời gian hưởng chế độ trợ cấp được tính từ ngày TNXP tập trung tham gia kháng chiến đến ngày hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương, hoặc tổng thời gian thực tế của các lần tập trung tham gia kháng chiến nếu TNXP có thời gian tập trung tham gia kháng chiến không liên tục.

Chế độ trợ cấp một lần được tính theo số năm thực tế trực tiếp tham gia kháng chiến đủ từ 2 năm trở xuống, TNXP được hưởng trợ cấp một lần bằng 2,5 triệu đồng. Nếu trên 2 năm, từ năm thứ 3 trở đi, cứ mỗi năm được cộng thêm 800.000 đồng.

Trường hợp TNXP đã từ trần trước ngày thông tư có hiệu lực mà chưa được hưởng chế độ trợ cấp thì vợ, chồng, bố mẹ đẻ, con đẻ, con nuôi hoặc người nuôi dưỡng hợp pháp của người từ trần sẽ được hưởng chế độ trợ cấp một lần bằng 3,6 triệu đồng.

Ngoài ra, với những TNXP tập trung tham gia kháng chiến hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương không còn khả năng lao động, không nơi nương tựa thì hưởng mức trợ cấp hằng tháng là 360.000 đồng/tháng. Và trợ cấp này sẽ điều chỉnh tương ứng khi Chính phủ điều chỉnh mức trợ cấp hàng tháng đối với đối tượng quy định tại Nghị định số 13/2010/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2007/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng xã hội.

Thông tư có hiệu lực từ 1.6.2012.

 H.Bình

>> Phát huy năng lực thanh niên
>> Thanh niên tình nguyện chống rải đinh ngày tết
>> Trợ cấp cho TNXP không còn khả năng lao động
>> Tổng đội TNXP được vay vốn tín dụng ưu đãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.