Phát huy năng lực thanh niên

27/03/2012 03:29 GMT+7

Sáng qua 26.3, tại thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang), mít tinh kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Lễ tuyên dương 81 Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc đã diễn ra.

Sáng qua 26.3, tại thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang), mít tinh kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Lễ tuyên dương 81 Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc đã diễn ra.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, ông Hoàng Bình Quân - Trưởng ban Đối ngoại T.Ư, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư và tỉnh Tuyên Quang đã đến dự.

 
Công tác Đoàn ngày càng thu hút thanh niên - Ảnh: Ngọc Thắng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương những nỗ lực phấn đấu, đóng góp của các thế hệ cán bộ đoàn viên thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong cả nước, nhất là đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. Phó chủ tịch nước nhấn mạnh: “Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn ghi nhận và đánh giá cao vai trò của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam qua các giai đoạn cách mạng. Dù ở bất cứ giai đoạn cách mạng nào Đoàn thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam cũng luôn xứng đáng là “rường cột” của nước nhà”.

Phó chủ tịch nước yêu cầu: Chặng đường phát triển mới đang đặt ra cho chúng ta nhiều khó khăn và thách thức. Trong hoàn cảnh đó Đoàn thanh niên, tuổi trẻ Việt Nam cần siết chặt tay, đoàn kết nhất trí, nâng cao tinh thần xung kích trên mọi lĩnh vực; Tiếp tục giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống của thanh niên; Nâng cao năng lực thanh niên, đáp ứng nhu cầu chuyên môn cao trong tất cả các ngành nghề; Tiếp tục xây dựng, phát triển và củng cố tổ chức Đoàn và công tác phát triển Đảng. Phó chủ tịch nước đề nghị các cấp, bộ, ban, ngành phải quan tâm hơn nữa để thanh niên có cơ hội phát triển, phát huy hết khả năng của mình, cống hiến sức trẻ cho đất nước.

Cùng ngày, Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa T.Ư Đoàn và T.Ư Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam cũng diễn ra dưới sự chứng kiến của anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn và anh Nguyễn Anh Liên - Chủ tịch T.Ư Hội Thanh niên xung phong VN. Đây là chương trình phối hợp giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi và giải quyết chính sách thanh niên xung phong giai đoạn 2012- 2017.

Cũng trong sáng 26.3, 1.000 đại biểu đại diện cho đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Ninh đã tham gia cuộc giao lưu đối thoại trực tiếp với ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh. Cuộc đối thoại tổ chức tại thành phố Hạ Long và được kết nối trực tiếp với các điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các bạn trẻ đã gửi đến Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề phát triển kinh tế xã hội, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao của tỉnh và định hướng trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long… Các vấn đề này đã được ông Phạm Minh Chính giải đáp cụ thể. Ông Phạm Minh Chính mong muốn các đoàn viên thanh niên sẽ chủ động hơn, tích cực hơn trong việc xây dựng tỉnh Quảng Ninh xanh, sạch, đẹp và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Phi Loan - B.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.