Youtube "cứu sống" một bệnh nhân ung thư

02/05/2012 11:18 GMT+7

(TNO) Một bà mẹ ở Florida (Mỹ) sắp chết vì bệnh ung thư vú đã được điều trị bằng loại thuốc mới sau khi đoạn clip cảm động của cô được đăng trên Youtube.

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) dự kiến cấp giấy phép cho loại thuốc này vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, bệnh nhân Darlene Gant không thể chờ đến thời điểm đó.

Bệnh nhân này thổ lộ trên New York Daily News rằng cô từng nghĩ đoạn clip "tuyệt mệnh" chỉ được biết đến sau khi cô qua đời.

Thế nhưng, sau khi gia đình cô đăng nó lên YouTube cách đây hai tuần, thông điệp đầy nước mắt đã thu hút nhiều người xem trên toàn thế giới. Họ đã kêu gọi một công ty ở California cho cô thử nghiệm loại thuốc mới nhằm kéo dài cuộc sống.

"Tôi thấy mình thật may mắn. Tôi cảm ơn sự hỗ trợ của mọi người trên toàn thế giới”, Gant chia sẻ trên New York Daily News trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Người phụ nữ 46 tuổi này được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào năm 2006. Cô biết có một loại thuốc có thể giúp cô kéo dài cuộc sống. Tuy nhiên, thuốc này chưa được FDA cấp giấy phép và dự kiến không lưu hành trước tháng 6.

Trong đoạn clip dài 20 phút trên Youtube, bệnh nhân này đã kêu gọi FDA cấp giấy phép sớm hơn bởi các bác sĩ cho biết cô không còn sống được bao lâu.

Người phát ngôn của công ty dược sản xuất ra loại thuốc này cho biết công ty nhận được các email về hoàn cảnh tuyệt vọng của Gant. Lãnh đạo công ty đã bàn bạc với bác sĩ của Gant và quyết định cho cô sử dụng loại thuốc mới.

Thái Thiên

>> Youtube phát động cuộc thi sáng tạo phim
>> Sốc với clip cụ bà nhảy trong đám cưới ở quê
>> “Nữ hoàng Youtube” vào top 17 gương mặt đẹp nhất thế giới
>> Google và Facebook được truy cập nhiều nhất năm 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.