Quả bóng vượt trùng dương

23/04/2012 08:28 GMT+7

(TNO) Một quả bóng bị cuốn ra biển trong thảm họa động đất và sóng thần ở Nhật Bản hồi tháng 3.2011 đã bị đánh giạt lên bờ ở bang Alaska (Mỹ).

(TNO) Một quả bóng bị cuốn ra biển trong thảm họa động đất và sóng thần ở Nhật Bản hồi tháng 3.2011 đã bị đánh giạt lên bờ ở bang Alaska (Mỹ).

Theo hãng tin Kyodo ngày 22.4, quả bóng được một người Mỹ tên David Baxter tìm thấy trên bờ biển đảo Middleton, phía nam Alaska.

Người vợ Nhật Bản của ông Baxter đã dịch những dòng chữ trên quả bóng, đó là thông điệp của các học sinh lớp 3 hồi năm 2005 cho một học sinh 16 tuổi ở tỉnh Iwate, thuộc miền bắc nước Nhật.

Kyodo đã liên lạc với cậu bé, tên Misaki Murakami, và cậu học sinh này xác nhận quả bóng là của cậu nhưng bị thất lạc sau thảm họa sóng thần.

Được biết, ngày càng nhiều mảnh vỡ từ Nhật trôi giạt vào bờ ở Mỹ và Canada, dù theo các nhà hải dương học, phần lớn “cánh đồng mảnh vỡ” được dự đoán sẽ không “cập bến” trước năm 2014.

Tháng trước, tại vịnh Alaska, lực lượng tuần duyên Mỹ đã đánh chìm một chiếc tàu đánh cá Nhật bị trôi giạt sau thảm họa ngày 11.3 do nó có thể gây nguy hiểm cho các tàu khác.

Khang Huy

>> Viễn cảnh siêu sóng thần ở Nhật Bản
>> Camera "đo" mức độ nhiễm phóng xạ
>> Cảnh báo sóng thần sau động đất 6,8 độ Richter tại Nhật
>> Du học sinh Việt tại Nhật trải lòng về ký ức 11.3
>> Nhật Bản một năm sau thảm họa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.