Máy tính bảng "siêu rẻ" Aakash rục rịch đến Mỹ

05/04/2012 09:14 GMT+7

(TNO) Mẫu máy tính bảng giá rẻ xuất xứ từ ́n Độ có tên gọi Aakash được tường thuật là sẽ sớm có mặt tại hệ thống trường học công lập ở thành phố Philadelphia (Mỹ).

(TNO) Mẫu máy tính bảng giá rẻ xuất xứ từ ́n Độ có tên gọi Aakash được tường thuật là sẽ sớm có mặt tại hệ thống trường học công lập ở thành phố Philadelphia (Mỹ).

Theo tờ Financial Express, hãng điện tử Wilco Electronics đang đàm phán với đối tác Canada DataWind để có được bản quyền sản xuất mẫu máy tính bảng chạy Android "quốc tịch" ́n Độ - Ubislate - dành cho thị trường Mỹ.

Ubislate còn được biết đến với tên Aakash, có giá từ 35-50 USD và được sản xuất dành riêng cho khách hàng là học sinh, giáo viên ở vài khu vực nhất định tại ́n Độ trong vài năm trở lại đây.

Tờ Financial Express cho biết, hồi cuối năm ngoái, Phó chủ tịch điều hành của Wilco Electronics, bà Brigitte Daniel đã đến New Delhi để tận mục sở thị và tìm hiểu cách thức mà Aakash hoạt động, và đã tỏ ra hứng thú với dự án này.

Nếu đàm phán thành công, Aakash trước tiên sẽ được sản xuất và phân phối cho các hệ thống trường học tại Philadelphia, nơi Wilco Electronics có trụ sở chính. Sau đó, sản phẩm này sẽ được mở rộng phân phối cho nhiều khu vực khác tại Mỹ.

Được biết, Aakash được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 10.2011, trang bị màn hình 7 inch, bộ xử lý Cortex 700MHz và hệ điều hành Android 2.2 Froyo.

An Huy

>> Ấn Độ tung ra máy tính bảng 35 USD
>> Thêm hàng loạt máy tính bảng
>> Máy tính bảng giá rẻ
>> Dự đoán công nghệ năm 2012
>> Mặt nạ" Android 4.0 có mặt trên Galaxy S
>> Android 4.0 trên Galaxy S II - Chuyện viễn vông?
>> Sắp có "đậu" Android?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.