Android 4.0 trên Galaxy S II - Chuyện viễn vông?

13/03/2012 12:15 GMT+7

(TNO) Trước tin đồn bản nâng cấp lên hệ điều hành Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) cho mẫu điện thoại thông minh Galaxy S II sẽ ra mắt trong ngày 15.3, hãng Samsung đã lên tiếng phủ nhận.

(TNO) Trước tin đồn bản nâng cấp lên hệ điều hành Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) cho mẫu điện thoại thông minh Galaxy S II sẽ ra mắt trong ngày 15.3, hãng Samsung đã lên tiếng phủ nhận.

>> Kem" Android "cập bến" Galaxy S II
>> Cơ hội cho Galaxy Tab và Galaxy S
>> Galaxy S "ăn kem" theo cách riêng
>> Thực hư Galaxy S III?

Theo Slashgear, cách đây ít hôm, hàng loạt trang tin công nghệ (có cả Slashgear) nô nức kháo nhau việc "que kem" Android 4.0 (hay còn gọi là hệ điều hành Android phiên bản Ice Cream Sandwich) sẽ có mặt trên mẫu điện thoại thông minh Galaxy S II từ ngày 15.3.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Samsung đã lên tiếng bác bỏ thông tin được cho là có sự nhầm lẫn từ Samsung Mobile Israel.

Một bản tin trên Slashgear hôm 9.3 cho biết, Samsung hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm một bản Ice Cream Sandwich chạy trên Galaxy S II, đồng thời khuyến cáo việc vài người dùng đang cố gắng bẻ khóa điện thoại Galaxy S II để cài Android 4.0 là không "chính đạo" và khẳng định đó không phải là cách mà các hãng sản xuất sẽ thực hiện.

Tuy không nói rõ thời điểm phát hành bản nâng cấp lên Android 4.0 cho Galaxy S II nhưng Samsung xác nhận một phiên bản Ice Cream Sandwich cho mẫu điện thoại "lai" Galaxy Note và vài phiên bản Galaxy Tab chắc chắn sẽ có mặt trong quý 2/2012.

Trước đây, hãng điện tử Hàn Quốc từng nhiều lần lên tiếng về những khó khăn trong việc trang bị "que kem" Ice Cream Sandwich cho điện thoại Galaxy S và máy tính bảng Galaxy Tab phiên bản màn hình 7 inch.

Lý do chính mà hãng này đưa ra là do tài nguyên trên hai thiết bị này không thể gánh vác đồng thời "yêu sách" của hệ điều hành mới cũng như giao diện đồ họa TouchWiz riêng của Samsung.

Thậm chí, đã có lúc, giới công nghệ cho rằng việc trang bị Android 4.0 cho các mẫu Galaxy "đời đầu" là điều hoàn toàn viễn vông.

Biết đâu được, Galaxy S II cũng có mang cùng "căn bệnh" với Galaxy S?

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.