Indonesia sẽ cấm "váy ngắn"?

31/03/2012 09:22 GMT+7

(TNO) Chính quyền Indonesia có thể sẽ ra lệnh cấm mặc váy ngắn “vì chúng khiến nam giới cầm lòng không đặng”.

Bộ trưởng Tôn giáo Suryadharma Ali đang cân nhắc xem liệu có bị cho là khiêu dâm hay không khi ai đó mặc váy ngắn trên đầu gối.

Ông Ali là người đi đầu trong cuộc chiến chống mặc váy ngắn, ngay sau khi ông đảm nhận vị trí quản lý lực lượng chống khiêu dâm của Indonesia hồi đầu tháng 3.2012.

Báo Anh Daily Mail dẫn lời người phát ngôn Hạ viện Indonesia Marzuki Alle cho biết: “Có rất nhiều trường hợp cưỡng hiếp và hành vi vô đạo đức xảy ra là do phụ nữ mặc trang phục không phù hợp. Quần áo khêu gợi của nữ giới sẽ khiến đàn ông có hành động không đúng đắn”. Đó là lý do ông Alle ủng hộ dự luật này.

Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono xem việc thành lập lực lượng đặc nhiệm chống khiêu dâm như một nỗ lực loại bỏ cách ăn mặc này khỏi nước có số người theo Hồi giáo nhiều nhất thế giới.

“Một khi dự thảo được thông qua và có điều khoản quy định rõ ràng, lực lượng đặc nhiệm chống khiêu dâm sẽ thực thi rốt ráo”, ông Ali nói.

Nhiều nhà quan sát cho rằng việc cấm váy ngắn là phản ứng “kỳ cục” từ phía chính phủ trước những phàn nàn về giá nhiên liệu và phí sinh hoạt tăng. Còn các nhóm vì quyền phụ nữ tỏ ra giận dữ.

Tuy nhiên, không phải lần đầu tiên vấn đề mặc váy ngắn của phụ nữ được mang ra đề cập tại Indonesia.

Hồi tháng 9.2011, Thống đốc Jakarta Fauzi Fauzi Bowo cũng có nhận xét tương tự khi nói rằng một loạt vụ cưỡng hiếp trên xe buýt đều bắt nguồn từ váy ngắn của các nạn nhân.

Vào thời điểm đó, bà Chicka Noya, người sáng lập Tổ chức Chống cưỡng hiếp phụ nữ, cho rằng thật nực cười khi những lời bình luận như vậy lại xuất phát từ “miệng của những người có ảnh hưởng trong xã hội”.

Diệu Minh

>> Hiếp dâm tập thể, cùng lãnh án tù
>> Bắt 2 kẻ hiếp dâm
>> Nơi đàn ông sợ… hãm hiếp
>> Hiếp dâm tại tiệc cưới
>> Tên dâm tặc 7 năm hãm hiếp 38 phụ nữ sa lưới
>> Bắt giữ hai nghi can bắt người, hiếp dâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.